Số lượng quảng cáo việc làm ở Australia tăng trưởng trở lại
Số lượng tin quảng cáo tuyển dụng ở Australia trong tháng 1/2023 đã tăng 2,8% so với một tháng trước đó, lần tăng đầu tiên sau 7 tháng liên tiếp sụt giảm.
Theo một báo cáo do Seek, trang tìm kiếm việc làm trực tuyến hàng đầu ở Australia, vừa mới công bố, số lượng tin quảng cáo tuyển dụng ở nước này trong tháng 1/2023 đã tăng 2,8% so với một tháng trước đó, lần tăng đầu tiên sau 7 tháng liên tiếp sụt giảm.
Phóng viên TTXVN tại Sydney dẫn số liệu trong báo cáo cho thấy một số ngành như sản xuất, vận tải và logistics ở Australia đang tuyển dụng mạnh nhất, với số lượng tin quảng cáo việc làm tăng 5,3% trong tháng 1/2023.
Con số trên ở một số ngành, nghề khác như tư vấn, thiết kế, quản trị nhân lực, kế toán và bán hàng cũng tiếp tục tăng. Đối với các bang và vùng lãnh thổ của Australia, bang Tasmania dẫn đầu tốc độ tăng trưởng quảng cáo tuyển dụng, với mức tăng 8,5%.
Theo bà Kendra Banks, Giám đốc điều hành Seek phụ trách Australia và New Zealand, số liệu trên cho thấy người dân Australia bắt đầu có sự chuyển đổi việc làm, điều này được phản ánh qua việc số đơn xin việc trên mỗi bài quảng cáo tăng mạnh đối với hầu hết các ngành nghề, trừ bất động sản.
Giám đốc điều hành Seek nhận định mặc dù số lượng quảng cáo việc làm chỉ tăng nhẹ sau 7 tháng sụt giảm, song con số này vẫn cao hơn so với giai đoạn trước đại dịch COVID-19.
Trong năm 2022, số quảng cáo việc làm ở Australia tính trên toàn quốc giảm 8,1%, trong đó bang Victoria sụt giảm mạnh nhất với mức giảm 13,8%, Vùng lãnh thổ thủ đô giảm 13,2% và bang Tây Australia giảm 11,9%.
Tuần trước, Cơ quan Thống kê Australia (ABS) công bố số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp ở Australia trong tháng 1/2023 tăng từ 3,5% lên 3,7%. Mặc dù vậy, các quan chức của ABS đánh giá đây là thời điểm thị trường lao động Australia có tính thời vụ nhất trong năm, khi nhiều người nghỉ việc để tìm một công việc mới, bắt đầu hoặc trở lại làm việc sau kỳ nghỉ./.