So sánh Mercedes GLS 2020 và BMW X7 2019 - 'kỳ phùng địch thủ'

Hai mẫu SUV cỡ lớn mới nhất đều thừa hưởng tính năng và công nghệ tốt nhất của xe Đức, khiến khách hàng phân vân không biết nên chọn xe nào, đánh giá của Carscoops.

GLS 2020 là phiên bản thiết kế hoàn toàn mới của Mercedes. Hãng xe ngôi sao ba cánh gọi đây là “SUV của S-Class”, tuy đúng về mặt kỹ thuật nhưng GLS lại không mang thiết kế biểu tượng của S-Class.

GLS 2020 là phiên bản thiết kế hoàn toàn mới của Mercedes. Hãng xe ngôi sao ba cánh gọi đây là “SUV của S-Class”, tuy đúng về mặt kỹ thuật nhưng GLS lại không mang thiết kế biểu tượng của S-Class.

GLS 2020 (ảnh) và X7 2019 sở hữu không gian nội thất rộng rãi. GLS mới dài 5.207 mm, rộng 1.956 mm và có trục cơ sở dài 3.135 mm. Trong khi, kích thước tương ứng lần lượt của X7 2019 là 5.163 mm, 1.999 mm và 3.103 mm. Nói chung, chênh lệch không đáng kể.

GLS 2020 (ảnh) và X7 2019 sở hữu không gian nội thất rộng rãi. GLS mới dài 5.207 mm, rộng 1.956 mm và có trục cơ sở dài 3.135 mm. Trong khi, kích thước tương ứng lần lượt của X7 2019 là 5.163 mm, 1.999 mm và 3.103 mm. Nói chung, chênh lệch không đáng kể.

Tuy nhiên, GLS mới có khoang hành lý rộng hơn khi cho phép gập cả hai hàng ghế sau, giúp tăng diện tích cốp lên 2.400 lít, so với 2.120 lít của X7 mới (ảnh).

Tuy nhiên, GLS mới có khoang hành lý rộng hơn khi cho phép gập cả hai hàng ghế sau, giúp tăng diện tích cốp lên 2.400 lít, so với 2.120 lít của X7 mới (ảnh).

Việc quyết định xem mẫu xe nào đẹp hơn tùy thuộc vào quan điểm cá nhân từng người. Triết lý và ngôn ngữ thiết kế cả hai khác nhau. Mercedes GLS hướng tới sự lịch lãm và thẩm mỹ nhiều hơn với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity.

Việc quyết định xem mẫu xe nào đẹp hơn tùy thuộc vào quan điểm cá nhân từng người. Triết lý và ngôn ngữ thiết kế cả hai khác nhau. Mercedes GLS hướng tới sự lịch lãm và thẩm mỹ nhiều hơn với ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity.

Trong khi BMW X7 được thiết kế năng động, nội thất cơ bắp hơn, hướng tới những đối tượng người dùng nhất định.

Trong khi BMW X7 được thiết kế năng động, nội thất cơ bắp hơn, hướng tới những đối tượng người dùng nhất định.

Nội thất GLS mới và X7 (ảnh) cũng được thiết kế theo triết lý khác nhau. X7 góc cạnh, hầm hố và hướng tới người lái nhiều hơn, trong khi GLS mới nhất sở hữu cabin hiện đại điển hình của Mercedes-Benz.

Nội thất GLS mới và X7 (ảnh) cũng được thiết kế theo triết lý khác nhau. X7 góc cạnh, hầm hố và hướng tới người lái nhiều hơn, trong khi GLS mới nhất sở hữu cabin hiện đại điển hình của Mercedes-Benz.

Khoang lái của GLS mới (ảnh) được trang bị hai màn hình 12,3 inch đặt sát nhau giống như một màn hình lớn. X7 mới cũng không kém cạnh với cụm đồng hồ số cỡ lớn và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.

Khoang lái của GLS mới (ảnh) được trang bị hai màn hình 12,3 inch đặt sát nhau giống như một màn hình lớn. X7 mới cũng không kém cạnh với cụm đồng hồ số cỡ lớn và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.

Về công nghệ, X7 và GLS mới thừa hưởng những tinh túy tốt nhất của hai hãng xe Đức, với các tính năng an toàn và tiện nghi cao cấp.

Về công nghệ, X7 và GLS mới thừa hưởng những tinh túy tốt nhất của hai hãng xe Đức, với các tính năng an toàn và tiện nghi cao cấp.

Trải nghiệm lái của 2 mẫu xe được đánh giá là tương đồng. X7 mới (ảnh) được trang bị hệ thống treo khí nén trên cả trục trước và sau cùng hệ thống kiểm soát giảm chấn động học Dynamic Damper Control (DDC). GLS mới sử dụng hệ thống treo khí nén Airmatic và hệ thống kiểm soát giảm chấn chủ động Adaptive Damping System Plus.

Trải nghiệm lái của 2 mẫu xe được đánh giá là tương đồng. X7 mới (ảnh) được trang bị hệ thống treo khí nén trên cả trục trước và sau cùng hệ thống kiểm soát giảm chấn động học Dynamic Damper Control (DDC). GLS mới sử dụng hệ thống treo khí nén Airmatic và hệ thống kiểm soát giảm chấn chủ động Adaptive Damping System Plus.

GLS mới (ảnh) có thêm tùy chọn hệ thống treo kiểm soát thân xe chủ động E-Active Body Control vận hành bằng nguồn điện 48-volt. X7 mới bổ sung tùy chọn hệ thống lái tiện nghi chủ động Active Comfort Drive, sử dụng thông số quét mặt đường phía trước của camera rồi tự động điều chỉnh hệ thống treo.

GLS mới (ảnh) có thêm tùy chọn hệ thống treo kiểm soát thân xe chủ động E-Active Body Control vận hành bằng nguồn điện 48-volt. X7 mới bổ sung tùy chọn hệ thống lái tiện nghi chủ động Active Comfort Drive, sử dụng thông số quét mặt đường phía trước của camera rồi tự động điều chỉnh hệ thống treo.

GLS 2020 được trang bị hộp số tự động 9 cấp, dẫn động AWD mới. X7 2019 dùng hộp số tự động 8 cấp (ảnh), dẫn động AWD.

GLS 2020 được trang bị hộp số tự động 9 cấp, dẫn động AWD mới. X7 2019 dùng hộp số tự động 8 cấp (ảnh), dẫn động AWD.

Mercedes GLS 2020 dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ 70.500 USD tại Mỹ. Xe sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Trong khi đó, BMW X7 2029 (ảnh) đã có mặt trên thị trường với giá khởi điểm từ 73.900 USD.

Mercedes GLS 2020 dự kiến sẽ có giá khởi điểm từ 70.500 USD tại Mỹ. Xe sẽ xuất hiện trên thị trường vào cuối năm nay. Trong khi đó, BMW X7 2029 (ảnh) đã có mặt trên thị trường với giá khởi điểm từ 73.900 USD.

Gia Nguyễn
Ảnh: Carscoops, motortrend

Nguồn Znews: http://news.zing.vn/so-sanh-mercedes-gls-2020-va-bmw-x7-2019-ky-phung-dich-thu-post938781.html