Sôi nổi trên công trường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh trước ngày thông tuyến
Trên công trường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng) ngày 15/12, hơn 3.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án đang khẩn trương thi công, bứt tốc để 'về đích' theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.

Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121 km được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23.000 tỷ đồng.
Cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có tổng chiều dài 121 km, được phân kỳ đầu tư thành 2 giai đoạn với tổng mức đầu tư gần 23.000 tỷ đồng. Trải dài qua địa phận Lạng Sơn và Cao Bằng, giai đoạn 1 của dự án dài hơn 93km bao gồm 64 cây cầu vượt bắc qua hai dòng sông Kỳ Cùng, Bằng Giang cùng vô số khe suối và tỉnh lộ. Với cấu tạo địa chất hang caster cùng địa hình hiểm trở, thiên tai bất thường, mưa lũ đặc biệt lớn kéo dài suốt thời gian qua. Đây là một trong những dự án đường cao tốc thách thức bậc nhất hiện nay trên cả nước.
Ghi nhận một số hình ảnh trên công trường cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) - Trà Lĩnh (Cao Bằng):

Với cấu tạo địa chất karst cùng địa hình hiểm trở, tình hình thiên tai mưa lũ kéo dài trên địa bàn, đây là một trong những dự án cao tốc thách thức bậc nhất hiện nay trên cả nước.

Hơn 3.000 cán bộ, kỹ sư, công nhân dự án kiên trì bám trụ trên hàng trăm mũi thi công để khoan núi, mở đường.

Giai đoạn 1 của dự án cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh có hai hầm xuyên núi, được đặt theo tên hai địa danh gắn liền với Chiến dịch Biên giới năm 1950 là Thất Khê và Đông Khê.

Công nhân đang thi công hạng mục bệ phần áp bên ngoài vỏ hầm và vệ sinh ống hầm.

Khu vực hầm Đông Khê (dài gần 500m), các đội thi công đang tập trung hoàn thiện tường chắn, hệ thống thoát nước, mái cơ, khu quảng trường và tuyến đường nối hai cửa hầm.

Khu vực Km58, xã Đông Khê, dây chuyền thảm nhựa vẫn duy trì thi công cả ngày lẫn đêm để tăng sản lượng lên mức khoảng 2.000 tấn mỗi ngày.

Trong giai đoạn “nước rút”, lực lượng thi công đang khẩn trương trải thảm nhựa.

Các đơn vị thi công làm việc xuyên đêm, không có ngày nghỉ để đẩy nhanh sản lượng.

Trước ngày 19/12/2025, Dự án đặt hoàn thành mục tiêu thông toàn bộ nền, mặt đường trên tuyến chính tương đương 85/93 km, trừ một số vị trí bị ảnh hưởng bởi mưa lũ và các cầu bổ sung.














