Standard Chartered Việt Nam: Ngân hàng nước ngoài tốt nhất và Ngân hàng số tốt nhất năm 2024

Standard Chartered Việt Nam vừa được Global Business Review vinh danh 'Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam năm 2024' năm thứ tư liên tiếp và 'Ngân hàng số tốt nhất Việt Nam năm 2024' năm thứ hai liên tiếp. Hai giải thưởng này khẳng định vị thế hàng đầu của Ngân hàng trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững và chất lượng dịch vụ vượt trội.

Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng Doanh nghiệp và Đầu tư, Standard Chartered Việt Nam, bà Nguyễn Thúy Hạnh chia sẻ: "Những thành tựu này phản ánh cam kết lâu dài của chúng tôi với Việt Nam, nơi ngân hàng đã hoạt động trong 120 năm qua. Chúng tôi áp dụng chuyên môn quốc tế để đáp ứng mục tiêu phát triển của Việt Nam, đồng hành cùng khách hàng trên hành trình thành công, đồng thời đóng góp vào quá trình chuyển đổi số và nền kinh tế xanh của Việt Nam. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới khách hàng vì sự tin tưởng dành cho Ngân hàng và cảm ơn đội ngũ nhân viên vì những nỗ lực không ngừng trong việc thúc đẩy tăng trưởng bền vững và xây dựng tương lai kết nối kỹ thuật số.”

Standard Chartered không ngừng nâng cao nền tảng kỹ thuật số nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về trải nghiệm ngân hàng liền mạch, an toàn và cá nhân hóa. Các sáng kiến nổi bật bao gồm quét mã VietQR , thanh toán 24/7 thông qua giải pháp Tài khoản ảo (Virtual Account) và Straight2Bank Pay, cùng với việc mở rộng API để tối ưu hóa quy trình kinh doanh.

Ứng dụng điện thoại Mobile Banking là kênh giao dịch chính, với tỷ lệ sử dụng 84% và tỷ lệ thâm nhập di động 98%. Ngoài ra, ngân hàng cũng triển khai các Máy gửi tiền tự động (CDM), cho phép khách hàng thực hiện giao dịch 24/7. Đối với khách hàng ưu tiên, Ngân hàng cung cấp các giải pháp quản lý tài sản toàn diện, từ Vay Cầm cố Tiêu dùng, Bảo hiểm đến Ngoại hối, cùng với sự hỗ trợ tận tình của đội ngũ Giám đốc quan hệ khách hàng giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, ngân hàng còn mang đến các lợi ích vượt trội và công nghệ kỹ thuật số hàng đầu để nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và cung cấp các giải pháp tài chính hiệu quả, Standard Chartered kết nối khách hàng Việt Nam với mạng lưới toàn cầu, đồng thời hỗ trợ tích hợp các nguyên tắc ESG vào chiến lược doanh nghiệp. Ngân hàng cung cấp đa dạng sản phẩm tài chính bền vừng, từ các khoản vay, trái phiếu xanh, trái phiếu xã hội, các sản phẩm phái sinh đến Tài khoản Bền vững, Quản lý tiền mặt Bền vững và Vay thế chấp xanh. Với bộ sản phẩm vượt trội này, kết hợp cùng chuyên môn sâu rộng của đội ngũ nhân viên trong các lĩnh vực phát triển bền vững - từ tài chính chuyển đổi đến tư vấn ESG - Ngân hàng mang đến các giải pháp tối ưu để hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi và phát triển bền vững, toàn diện. Trong hai năm qua, Ngân hàng đã cung cấp các sản phẩm tài chính bền vững cho nhiều khách hàng tại Việt Nam, đặc biệt là trong các ngành năng lượng, cơ sở hạ tầng, nông nghiệp, thực phẩm và bao bì.

Tại Việt Nam, Standard Chartered còn hợp tác với Chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, các đối tác và các tổ chức giáo dục và dạy nghề để triển khai các dự án Futuremakers nhằm trao quyền cho những người trẻ tự chủ, học tập và phát triển. Thông qua các dự án toàn diện tập trung vào giáo dục, việc làm và khởi nghiệp, Ngân hàng đã hỗ trợ hàng triệu thanh niên Việt Nam học các kỹ năng mới và nâng cao khả năng tìm việc làm hoặc khởi nghiệp kinh doanh.

Standard Chartered là ngân hàng quốc tế duy nhất có mặt tại tất cả 10 quốc gia thành viên ASEAN. Ngân hàng là đơn vị ủng hộ nhiệt thành và luôn đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam để đạt được mục tiêu Phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Ngân hàng cũng cam kết mở rộng quy mô và cung cấp tài trợ tài chính bền vững lên tới 300 tỷ USD vào cuối thập kỷ này.

ĐP

Nguồn TBNH: https://thoibaonganhang.vn/standard-chartered-viet-nam-ngan-hang-nuoc-ngoai-tot-nhat-va-ngan-hang-so-tot-nhat-nam-2024-159712.html