Startup Kamereo của cựu COO Pizza 4P's vừa gọi vốn thành công 2,8 triệu USD
Đây là khoản đầu tư nối tiếp vòng gọi vốn trước đó vào tháng 3/2024, khi Kamereo đã huy động khoảng 2,1 triệu USD từ vòng Pre-Series B dẫn đầu bởi Reazon Holdings.
Kamereo, một startup về công nghệ thực phẩm có trụ sở tại Việt Nam, vừa hoàn tất vòng gọi vốn Series B với 2,8 triệu USD từ tập đoàn Sumitomo Corporation của Nhật Bản.
Đây là khoản đầu tư nối tiếp vòng gọi vốn trước đó vào tháng 3/2024, khi Kamereo đã huy động khoảng 2,1 triệu USD từ vòng Pre-Series B dẫn đầu bởi Reazon Holdings.
Tổng cộng, tới thời điểm hiện tại trong năm 2024, Kamereo đã thu về gần 5 triệu USD trong năm nay, tạo tiền đề giúp startup này mở rộng quy mô và tăng cường các giải pháp công nghệ cho chuỗi cung ứng thực phẩm tại Việt Nam.
Kamereo đang đáp ứng nhu cầu về chuỗi cung ứng hiệu quả cho các nhà hàng, quán ăn và doanh nghiệp thực phẩm. Khoản vốn mới không chỉ giúp công ty mở rộng thị trường mà còn hỗ trợ tối ưu hóa vận hành và cải tiến các dịch vụ, góp phần nâng cao chất lượng trong ngành thực phẩm đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.
Kamereo được thành lập vào năm 2018 bởi ông Taku Tanaka, cựu COO của Pizza 4P’s, với sứ mệnh kết nối các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê với các nhà cung cấp thực phẩm đáng tin cậy.
Kamereo đã phát triển trở thành nền tảng phân phối thực phẩm B2B đầu tiên tại Việt Nam, phục vụ hơn 2.500 doanh nghiệp tại TP HCM và mở rộng ra các tỉnh Bình Dương, Đà Lạt.
Cũng như nhiều startup khác, Kamereo đã gặp rất khó khăn trong giai đoạn cao trào Covid-19, khi các nhà hàng/quán ăn/trường học... phải đóng cửa phục vụ công tác chống dịch. Để sinh tồn, họ đã phải mở thêm mảng bán lẻ thực phẩm B2C - không phải lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Tuy nhiên, startup Kamereo đã thành công vượt qua những thách thức.