Startup nền tảng nhà thuốc Việt Nam nhận vốn 4,5 triệu USD
Số vốn huy động mới đây giúp POC Pharma Việt Nam triển khai hỗ trợ hoạt động bán hàng online cho các đối tác, cũng như nâng cấp, ứng dụng nhiều công nghệ mới vào nền tảng SaaS hiện tại.
Nền tảng SaaS trong lĩnh vực dược phẩm có trụ sở tại Việt Nam và Hong Kong là Pharmacy Online Concierge (POC Pharma) vừa gọi vốn thành công 4,5 triệu USD. Đây cũng là một trong những startup nhận vốn lớn nhất trong vòng hạt giống tại Việt Nam.
Các công ty, quỹ đầu tư tham gia rót vốn vào POC Pharma bao gồm: Picus Capital (Đức), Goat Capital, FJ Labs (Mỹ), Febe Ventures (Singapore), 500 Startups, cùng một số nhà đầu tư thiên thần khác.
POC Pharma được Thomas Miklavec và Charles Defrance sáng lập vào năm 2020, chuyên cung cấp nền tảng đa kênh cho các nhà thuốc, nhà sản xuất thuốc, nhà phân phối, và nhà bán buôn.
Phía startup cho biết hiện đang có hơn 20.000 nhà thuốc ở 22 thị trường khác nhau sử dụng nền tảng của mình. Đặc biệt, POC Pharma còn có đối tác là những tên tuổi lớn trên thị trường toàn cầu là: Bayer Pharma và Pfizer.
Trước đó, 2 nhà đồng sáng lập POC Pharma từng phát triển Sanisphere. Đây là công ty chuyên cung cấp dữ liệu, giải pháp phân tích cao cấp và các tư vấn chuyên môn sâu để hỗ trợ các công ty dược phẩm giành lợi thế thương mại tại các thị trường mới nổi.
Tại Việt Nam, POC Pharma bắt đầu hoạt động vào tháng 9/2019. Số vốn huy động mới đây giúp POC Pharma Việt Nam triển khai hỗ trợ hoạt động bán hàng online cho các đối tác, cũng như nâng cấp, ứng dụng nhiều công nghệ mới vào nền tảng SaaS hiện tại.
Trước khi có sự xuất hiện của POC Pharma, startup công nghệ y tế về lĩnh vực phân phối dược phẩm BuyMed - đơn vị vận hành trang thương mại điện tử thuocsi.vn - vừa gọi vốn thành công 2,5 triệu USD vòng series A, được dẫn dắt bởi Sequoia Capital India cùng Genesia Ventures và Cocoon Capital.
CEO BuyMed nhận định, ngành phân phối dược tại Việt Nam đang chịu nhiều sức ép bởi tình trạng thiếu thuốc, giá thuốc cao, thuốc kém chất lượng còn diễn ra thường xuyên, và cho rằng công nghệ sẽ giải quyết các bài toán này một cách hiệu quả hơn.
Hiện BuyMed có 700 nhà cung cấp, đơn vị sản xuất và phân phối được xác minh trên nền tảng và phục vụ khoảng 7.000 đơn vị cung cấp dịch vụ sức khỏe.