Sự kiện 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam' lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam
Ngày 15/10, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và UBND Thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu sự kiện 'Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam'.
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết, sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 23-25/10/2020 tại khu vực sân Vườn hoa Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, khu vực Hồ Hoàn Kiếm, Thành phố Hà Nội.
Đây là lần đầu tiên sự kiện được diễn ra tại Việt Nam, dự kiến sẽ thu hút sự tham gia của khoảng 100 gian hàng là các doanh nghiệp đến từ các ngành hàng chủ lực của Việt Nam như: cà phê, trà, hạt điều, hồ tiêu, thủy sản, dệt may, da giày, balo, túi xách,… quảng bá và trưng bày, bán hàng trực tiếp đến người dùng, đi kèm với các hoạt động văn hóa, nghệ thuật sẽ tạo nên một hoạt động có ý nghĩa góp phần thúc đẩy Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.
Sự kiện Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” là hoạt động tiếp nối thành công của 4 sự kiện thường niên Tuần hàng Việt Nam tại Thailand - do tập đoàn Central Retail tại Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Công thương (sự kiện này đã diễn ra liên tiếp từ năm 2016-2019). Năm nay, do đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu, do đó, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam đã linh hoạt điều chỉnh kế hoạch tổ chức, thay vì tổ chức tuần Hàng Việt Nam tại Thailand như mọi năm, thì chuyển sang tổ chức Tuần hàng Made in Vietnam tại Hà Nội. Sự kiện nhằm nêu cao giá trị tự hào hàng Việt Nam – tự hào tinh hoa dân tộc và thúc đẩy phát triển tiêu thụ hàng hóa tại thị trường trong nước với gần 100 triệu dân.
Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam nhấn mạnh: “Thực hiện tầm nhìn “Đóng góp vào sự thịnh vượng của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống của người Việt”, Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam vinh dự phối hợp tổ chức sự kiện quan trọng này. Chúng tôi sẽ áp dụng triển khai chương trình này tại hơn 200 cửa hàng của chúng tôi trên toàn quốc (bao gồm GO!/Big C, Robins, Nguyen kim, LanChi). Tại mỗi siêu thị, chúng tôi sẽ thiết kế riêng 1 khu vực trưng bày, quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp tham gia Tuần hàng “Made in Việt Nam- Tinh hoa Việt Nam”; kèm với đó là hàng loạt hoạt động dùng thử, trải nghiệm sản phẩm, và các chương trình khuyến mại lớn để quảng bá các sản phẩm Việt Nam; từ đó, người Việt sẽ hiểu chất lượng hàng Việt, để tin dùng và tự hào về hàng Việt hơn”.
Ban tổ chức kỳ vọng, Tuần hàng “Made in Vietnam - Tinh hoa Việt Nam” sẽ thành công tốt đẹp, tạo tiền đề để sang năm 2021, sẽ đồng loạt thực hiện 02 sự kiện: Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, và Tuần hàng “Made in Vietnam” tại Việt Nam, qua đó thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt tại thị trường trong nước, cũng như nâng tầm cho hàng Việt tại thị trường quốc tế.
Là một trong những nhà bán lẻ đa ngành hàng đầu tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail hiện đang kinh doanh các mảng siêu thị thực phẩm, phi thực phẩm, trung tâm thương mại, cửa hàng thời trang.... Có mặt tại 40 tỉnh thành trên cả nước, với 276 cửa hàng, Central Retail tạo ra việc làm và thu nhập ổn định cho 17.000 cán bộ công nhân viên, phục vụ hơn 90 triệu lượt khách hàng mỗi năm.
Hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam tự hào hàng Việt Nam", đồng thời nhằm tạo ra đầu ra ổn định cho hàng hóa trong nước, Central Retail chủ động cam kết và giữ vững tỷ lệ hàng Việt ở mức trên 90% trong cơ cấu hàng hóa của mảng bán lẻ thực phẩm thuộc tập đoàn...