Sự kiện Prime Day của Amazon đạt doanh thu kỷ lục

Amazon cho biết, người tiêu dùng Mỹ đã chi tiêu kỷ lục 14,2 tỷ USD trong sự kiện Prime Day của Amazon kéo dài trong 48 giờ, đánh dấu sự đột phá của thương mại điện tử.

Biểu tượng Tập đoàn công nghệ Amazon của Mỹ tại một trung tâm phân phối ở North Las Vegas, Nevada. Ảnh: AFP/TTXVN

Biểu tượng Tập đoàn công nghệ Amazon của Mỹ tại một trung tâm phân phối ở North Las Vegas, Nevada. Ảnh: AFP/TTXVN

Sự kiện mua sắm Prime Day của Amazon đã thu hút đông đảo người tiêu dùng tìm kiếm các ưu đãi lớn, đồng thời thúc đẩy các nhà bán lẻ khác như Walmart và Target cũng tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để cạnh tranh.

Prime Day năm nay diễn ra vào thời điểm quan trọng trong mùa mua sắm trở lại trường học, khi các bậc phụ huynh thường tìm kiếm các mặt hàng giảm giá cho con em mình. Nhu cầu này đã thúc đẩy doanh số bán hàng cho các sản phẩm như quần áo, đồ điện tử, đồng phục, balo, đồ trang trí ký túc xá và các vật dụng cần thiết cho mùa tựu trường.

Ứng dụng phân tích dữ liệu web và marketing trực tuyến Adobe Analytics ghi nhận chi tiêu liên quan đến tựu trường tăng 216% trong hai ngày so với mức trung bình hằng ngày của tháng 6/2024.

Ngoài nhu cầu mua sắm tựu trường, người tiêu dùng cũng có xu hướng nâng cấp thiết bị và mua các sản phẩm công nghệ mới trong Prime Day. Doanh số bán hàng trực tuyến cho ngành hàng điện tử tăng 61% trên tất cả hệ thống các nhà bán lẻ.

Amazon cho biết sự kiện Prime Day năm nay đạt doanh số bán hàng kỷ lục, vượt qua mọi kỳ vọng trước đó. Các thành viên Prime của Amazon "săn" hàng từ nhiều thương hiệu nổi tiếng như Sol de Janeiro, Apple và Dyson, cũng như nhiều doanh nghiệp nhỏ như TruSkin và Native Pet.

Lan Phương/TTXVN

Nguồn Bnews: https://bnews.vn/su-kien-prime-day-cua-amazon-dat-doanh-thu-ky-luc/341111.html