Sửa chữa mặt đường quốc lộ 1 tại nút giao vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây

Đoạn QL1 qua nút giao Ba Bàu kết nối đường dẫn cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang được sửa chữa, cải tạo mặt đường, dự kiến hoàn thành vượt tiến độ hai tháng.

Ghi nhận của PV vào sáng 25/9, trên quốc lộ 1 (QL1) đoạn qua xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận) gần nút giao đường dẫn vào cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây (Km14) một làn đường được rào chắn để thi công sửa chữa, cải tạo mặt đường.

Thi công thảm nhựa mặt đường tại Km14, QL1 qua xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam). (Ảnh: Vĩnh Phú)

Thi công thảm nhựa mặt đường tại Km14, QL1 qua xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam). (Ảnh: Vĩnh Phú)

Đây là nút giao kết nối cao tốc và tuyến đường Hàm Kiệm - Tiến Thành ra biển Tiến Thành. Mật độ xe cộ lớn, đường bị thu hẹp khiến các phương tiện di chuyển chậm.

Tại Km14, tận dụng thời tiết khô ráo nhiều xe lu cùng hàng chục công nhân đội nắng, hối hả thi công thảm nhựa mặt đường.

Kỹ sư Lê Vũ Khiêm, chỉ huy trưởng thi công dự án sửa chữa mặt đường QL1 (thuộc Công ty TNHH Xây dựng Phan Đình) đoạn Km14 - Km 17+500 (3,5km) cho biết: Ngày 16/9, nhà thầu bắt đầu triển khai thi công, các vị trí mặt đường xuống cấp, xuất hiện hằn lún, rạn nứt đã được cào bóc xử lý lại nền đường và bắt đầu thảm nhựa.

Tranh thủ thời tiết khô ráo, các mũi thi công dặm vá, thảm lại các vị trí mặt đường xuống cấp.

Tranh thủ thời tiết khô ráo, các mũi thi công dặm vá, thảm lại các vị trí mặt đường xuống cấp.

Do việc sửa chữa phải rào một làn đường vừa thi công vừa đảm bảo giao thông nên công tác điều tiết giao thông căng thẳng.

Cùng đó, nhà thầu phải bố trí thi công cuốn chiếu, làm đến đâu gọn đến đó để đảm bảo an toàn giao thông.

Sau khi thảm nhựa hoàn chỉnh, nhà thầu sẽ triển khai ngay sơn, vạch kẻ đường theo thiết kế được duyệt.

"Đường bị thu hẹp, thi công nhiều ngày nên các phương tiện cần di chuyển chậm, tuân thủ biển báo hướng dẫn. Chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành gói thầu vào cuối tháng 10 này, vượt tiến độ hai tháng so với hợp đồng", kỹ sư Khiêm nói.

Đường bị thu hẹp, các phương tiện sau từ cao tốc rẽ ra QL1 cần chú ý biển báo, di chuyển chậm qua khu vực sửa chữa đường để đảm bảo ATGT. (Trong ảnh công nhân điều tiết giao thông tại khu vực gần nút giao Ba Bàu).

Đường bị thu hẹp, các phương tiện sau từ cao tốc rẽ ra QL1 cần chú ý biển báo, di chuyển chậm qua khu vực sửa chữa đường để đảm bảo ATGT. (Trong ảnh công nhân điều tiết giao thông tại khu vực gần nút giao Ba Bàu).

Ông Bùi Duy Anh, Trưởng Văn phòng quản lý đường bộ IV.1 (Khu QLĐB IV) cho biết, tuyến QL1 qua Bình Thuận qua gần 10 năm nâng cấp, cải tạo đưa vào khai thác đã xuống cấp.

Mặt đường xuất hiện hư hỏng, hằn lún vệt bánh xe, nhiều đoạn ngập nước khi mưa. Đường xuống cấp ảnh hưởng đến an toàn giao thông cho người dân và các phương tiện giao thông.

Vừa qua, Cục Đường bộ Việt Nam đã phê duyệt dự án sửa chữa mặt đường và hoàn thiện hệ thống an ATGT trên QL1 qua tỉnh Bình Thuận.

Một đoạn đường đã được thảm nhựa hoàn chỉnh.

Một đoạn đường đã được thảm nhựa hoàn chỉnh.

Các đoạn được sửa chữa, cải tạo trải dài trên QL1 đoạn qua các huyện Hàm Thuận Nam, Bắc Bình, Tuy Phong (tỉnh Bình Thuận).

Sau khi lựa chọn được nhà thầu dự án bắt đầu triển khai thi công từ đầu tháng 9. Thời gian dự kiến trong vòng 150 ngày, hoàn thành vào ngày 11/1/2025.

Vĩnh Phú

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/sua-chua-mat-duong-quoc-lo-1-tai-nut-giao-vao-cao-toc-phan-thiet-dau-giay-192240925134753204.htm