Sun Group ra mắt hãng hàng không hạng sang Sun Air
Theo thông báo của Tập đoàn Sun Group, trong tháng 3/2022, doanh nghiệp này chính thức ra mắt hãng hàng không hạng sang với thương hiệu Sun Air.
Tại Việt Nam, Sun Air là hãng hàng không chung phân khúc hạng sang đầu tiên, cung cấp các dịch vụ bay đẳng cấp được cá nhân và chuyên biệt hóa, với hai loại hình: Dịch vụ quản lý tàu bay tư nhân và Dịch vụ bay thuê chuyến, bay tham quan ngắm cảnh, du lịch bằng trực thăng và thủy phi cơ.
Trong tháng 3/2022, Sun Group chính thức ra mắt hãng hàng không hạng sang với thương hiệu Sun Air.
Chia sẻ về việc ra mắt, ông Đặng Minh Trường, Chủ tịch HĐQT Sun Group nói: “Việc ra mắt hãng hàng không Sun Air hoàn toàn nằm trong lộ trình phát triển bền vững của Sun Group. Sun Air sẽ không chỉ thêm một mảnh ghép mới trong bức tranh hệ sinh thái các sản phẩm của Sun Group, mà còn góp phần khai mở sự phát triển của phân khúc hạng sang trong ngành hàng không chung Việt Nam - lĩnh vực đầy tiềm lực ở nhiều quốc gia giàu có trên thế giới”.
“Với dịch vụ bay thuê chuyến, tham quan bằng trực thăng và thủy phi cơ, Sun Air cũng sẽ kết nối những sản phẩm đẳng cấp nhất trong hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng- vui chơi giải trí- bất động sản của Sun Group, tạo nên chuỗi trải nghiệm thượng lưu khép kín, an toàn, tiện nghi và riêng tư đầu tiên tại Việt Nam. Đây sẽ là dòng sản phẩm đi trước đón đầu, dẫn dắt xu hướng, góp phần ghi tên Việt Nam lên bản đồ du lịch cao cấp thế giới”, đại diện Sun Group cho biết thêm.
Khai thác phân khúc bay thuê chuyến (private jet charter), Sun Air sẽ phát triển nhiều đường bay đưa dòng khách sang trọng tới nhiều thị trường lớn khắp thế giới, bằng các dòng máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 có tầm bay xuyên lục địa, trang bị công nghệ tối tân và không gian cabin đẳng cấp. Đây cũng là các chuyên cơ được rất nhiều tỷ phú thế giới như Elon Musk hay Jeff Bezos lựa chọn sử dụng.
Gulfstream G650ER, Gulfstream G700 đều là máy bay phản lực có tốc độ bay nhanh, tầm bay cao và xa vào hạng nhất thế giới hiện nay, với tầm bay cao tới 51,000ft (15.545m), tầm bay xa tới 7.500 hải lý (13.890km), tốc độ đạt 0.925 Mach (1.142km/h) (tương đương chặng bay thẳng liên tục từ Hà Nội đến Los Angeles trong khoảng 12,5- 13 tiếng). Gulfstream G650ER có sức chứa tối đa 17 hành khách ngồi hoặc 6 – 8 hành khách ngủ, trong khi Gulfstream G700 có thể chở tối đa 21 hành khách ngồi, trang bị giường nằm cho 10 người.
Một trong những điểm nổi bật khác của dòng máy bay này là khả năng cung cấp liên tục 100% không khí tươi, áp suất cabin thấp ngay cả khi bay trên độ cao tối đa, tạo nên cabin yên tĩnh nhất trong ngành hàng không thương gia và đem đến cho người bay trải nghiệm thoải mái, không có cảm giác mệt mỏi, ù tai, chóng mặt như các dòng máy bay thông thường.
Theo lộ trình, từ quý 3/2022, Sun Air sẽ khai thác 2 máy bay phản lực thương gia Gulfstream G650ER. Giai đoạn 2023-2025, Sun Air dự kiến đưa vào vận hành 4 máy bay Gulfstream G650ER, 1 máy bay Gulfstream G700, 1 trực thăng và 2 thủy phi cơ.
Sun Air được xếp vào phân khúc hàng không hạng sang.
Trong tương lai, hãng hàng không của Sun Group dự kiến sẽ khai thác thêm các máy bay thuộc đẳng cấp cao nhất trong dòng máy bay phản lực thương gia, vốn được ví như những “cung điện bay”. Đó là các dòng máy bay siêu lớn (ultra-large) và siêu xa (ultra-long range) như Boeing BBJ và Airbus ACJ.
Đối với dịch vụ cung cấp trực thăng và thủy phi cơ phục vụ du lịch, tham quan, ngắm cảnh, Sun Air cho biết hãng đang làm việc với các thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới hiện nay như hãng trực thăng Agusta, Airbus, Sikorsky hay hãng thủy phi cơ De Havilland Canada, hãng sản xuất máy bay Cessna thuộc Tập đoàn Textron Hoa Kỳ, nhằm cung cấp những trải nghiệm bay an toàn cao và hoàn toàn khác biệt tới khách hàng.
Ngoài ra, đại diện Sun Air cho biết hãng cũng sẽ xúc tiến để mở rộng hợp tác với những “người khổng lồ” khác trong lĩnh vực hàng không.
Thời gian tới, khi thị trường vận tải hàng không dần được phục hồi sau dịch bệnh, nhu cầu đi lại, đặc biệt bằng các chuyến bay riêng nhằm tiết kiệm thời gian, bảo vệ sức khỏe, duy trì giao thương cũng như hưởng thụ cuộc sống sẽ tăng cao.
Theo báo cáo nghiên cứu thị trường của Công ty tư vấn hàng không ARGUS International, hàng không tư nhân phục hồi nhanh hơn nhiều ngành, trong đó du lịch bằng máy bay tư nhân tăng trưởng cao hơn 15% so với thời điểm trước đại dịch.