'SUV chủ tịch' dài hơn 5,2 mét, hệ thống treo khí nén, công suất 845 mã lực, nội thất siêu sang
Lynk & Co 900, xe hybrid cắm điện (PHEV) của Lynk & Co sẽ trở thành mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị chip Nvidia Drive Thor - bộ vi xử lý có sức mạnh vượt trội với khả năng tính toán lên tới 1.000 TOPS, mạnh hơn gấp 4 lần Nvidia Orin.
Dự kiến, Lynk & Co 900 sẽ chính thức ra mắt thị trường Trung Quốc vào quý II năm nay và đóng vai trò là mẫu xe chủ lực cuối cùng của thương hiệu Lynk & Co.

Lynk & Co 900.
Lynk & Co 900 được trang bị chip Nvidia Drive Thor, hệ thống máy tính ô tô tập trung mới nhất của Nvidia. Hệ thống này tích hợp các tính năng hỗ trợ lái xe tiên tiến và buồng lái AI, cung cấp khả năng tính toán mạnh mẽ với 1.000 TOPS. So với thế hệ trước là Nvidia Orin (254 TOPS), Thor có sức mạnh gấp bốn lần, cho phép xử lý nhanh hơn và chính xác hơn trong các tình huống lái xe phức tạp.

Bên cạnh đó, Lynk & Co 900 sử dụng hệ thống hỗ trợ lái xe Haohan do Zeekr phát triển. Tính năng nổi bật nhất là Navigation Zeekr Pilot (NZP), một hệ thống dẫn đường tự động không dựa vào bản đồ HD, giúp xe có thể hoạt động tại bất kỳ địa điểm nào ở Trung Quốc. Trên đường cao tốc, hệ thống này có thể nhận diện tắc đường và tự động lập kế hoạch tuyến đường tối ưu, đồng thời có khả năng xác định chướng ngại vật và điều chỉnh tốc độ cũng như góc lái.

Lynk & Co 900 có thiết kế ngoại thất đầy ấn tượng với nhiều điểm tương đồng với dòng xe sang Range Rover. Xe sở hữu nắp ca-pô cao, tay nắm cửa ẩn, mui xe nổi và cửa hút gió hình chữ nhật ở cản trước. Đặc biệt, chi tiết Tech Totem ở cửa trước tích hợp cảm biến và camera, giúp tối ưu hóa khả năng quan sát và hỗ trợ lái xe. Phần đầu xe còn được trang bị màn hình tương tác, có thể hiển thị hình ảnh và văn bản.

Về kích thước, Lynk & Co 900 có chiều dài 5.240 mm, rộng 1.999 mm, cao 1.810 mm, chiều dài cơ sở lên tới 3.160 mm. Xe được xây dựng trên nền tảng mô-đun SPA Evo hỗ trợ dẫn động cầu sau. Hệ thống treo bao gồm công nghệ kiểm soát giảm xóc liên tục CDC và hệ thống treo khí hai buồng, giúp tăng độ ổn định và thoải mái khi vận hành.

Bên trong khoang lái, Lynk & Co 900 mang đến trải nghiệm sang trọng với 2 màn hình 6K 30 inch. Một màn hình được đặt ở bảng điều khiển trung tâm, trong khi màn hình còn lại nằm trên trần xe, hướng về hàng ghế thứ hai. Ngoài ra, xe còn được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,66 inch.

Một điểm đặc biệt trong thiết kế nội thất là hàng ghế thứ hai có khả năng xoay 180 độ, cho phép hành khách linh hoạt trong không gian sử dụng. Các tiện ích khác bao gồm tủ lạnh trượt ra, hàng ghế thứ ba có thể điều chỉnh, cùng khoang hành lý với khả năng chứa hàng lên tới 300 kg.
Lynk & Co 900 có ba tùy chọn hệ truyền động, tất cả đều là hybrid sạc ngoài (PHEV). Phiên bản động cơ 1.5L – Kết hợp với động cơ điện trước 160 kW và động cơ điện sau 230 kW, tổng công suất đạt 530 kW (711 mã lực). Phiên bản động cơ 2.0L tiêu chuẩn – Kết hợp với động cơ điện trước 123 kW và động cơ điện sau 230 kW, tổng công suất đạt 540 kW (724 mã lực).

Phiên bản động cơ 2.0L cao cấp – Kết hợp với động cơ điện trước 123 kW và hai động cơ điện sau 160 kW, tổng công suất lên tới 630 kW (845 mã lực). Lynk & Co 900 sử dụng hai tùy chọn pin NMC ba thành phần với dung lượng 43,3 kWh và 50 kWh. Phiên bản động cơ 1.5L đi kèm pin 43,3 kWh, cho phạm vi chạy điện lên tới 185 km theo tiêu chuẩn CLTC. Trong khi đó, phiên bản động cơ 2.0L sử dụng pin 50 kWh, cho phép di chuyển tối đa 220 km ở chế độ thuần điện.