Tách và di dời thành công 2 tàu chở hàng bị sự cố trên sông Lòng Tàu

Ngày 16/5, các lực lượng phối hợp đã tách hai tàu bị nạn trên sông Lòng Tàu, di chuyển về vị trí an toàn để tiếp tục cứu hộ.

Chiều cùng ngày, thông tin từ Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết, sau nhiều cuộc họp, phương án tách tàu đã được triển khai tuyệt đối an toàn.

Video: Tách hai tàu bị nạn trên sông Lòng Tàu

Đại diện Công ty TAS Marine và Resolve Marine được giao làm tổng chỉ huy hiện trường; Thuyền trưởng tàu KMTC Surabaya làm chỉ huy hiện trường cứu hộ, tách tàu.

Giám sát hoạt động cứu hộ, tách tàu gồm: Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, đại diện UBND TP.HCM, UBND huyện Cần Giờ, Haivanship…

Sáng sớm cùng ngày, các đơn vị phối hợp tổ chức điều tiết, phân luồng giao thông, tập trung phương tiện, thiết bị hỗ trợ việc tách tàu. Tới gần trưa, hai tàu đã được tách thành công. Tàu KMTC Surabaya đã neo đậu an toàn tại phao Thiềng Liềng. Tàu Glengyle neo đậu tại vị trí biên luồng để tiếp tục công tác cứu hộ.

Sau khi di dời tàu KMTC Surabaya, Haivanship tiếp tục bố trí các lớp phao vây quanh tàu Glengyle để thu hồi số dầu còn sót lại và dầu chạy máy phát điện của con tàu này.

Video: Khoảnh khắc hai tàu bị nạn được tách

Trước đó, vào khoảng 22h40 ngày 25/4, xảy ra vụ va chạm giữa hai tàu chở hàng, gồm tàu chở hàng container ký hiệu KMTC Surabaya (quốc tịch Panama) và tàu chở hàng rời Glengyle (quốc tịch Hong Kong) tại khu vực cột đèn 15 trên sông Lòng Tàu thuộc xã An Thới Đông.

Sau va chạm, tàu chở hàng container bị hỏng phần mũi tàu và tàu chở hàng rời bị thủng phần lái (chìm phần lái). Vụ tai nạn không có thương vong về người và không thiệt hại về hàng hóa.

Tuy nhiên, theo thống kê ban đầu, sự cố tràn dầu có thể đã lan ra với bán kính 20km, khoảng 30ha rừng ngập mặn ở Cần Giờ bị ảnh hưởng; một số hộ nuôi trồng thủy sản bị thiệt hại…

Mai Huyên

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/tach-va-di-doi-thanh-cong-2-tau-cho-hang-bi-su-co-tren-song-long-tau-192250516193225552.htm