Tài xế taxi Mai Linh trả lại 23.000USD khách hàng để quên
Ngày 12-11, với hành động đẹp trả lại gần 600 triệu đồng cho hành khách để quên trên taxi, lái xe Vương Văn Hưng (Đội xe M3) của Công ty Mai Linh Hà Nội đã được Ban giám đốc công ty tổ chức tôn vinh, khen thưởng.
Trước đó, chiều 11-11, một nam trung niên đón taxi Mai Linh đi từ phố Tôn Thất Thuyết, quận Cầu Giấy đến phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội). Sau khi khách xuống xe, tài xế Vương Văn Hưng tiến hành dọn vệ sinh xe thì thấy một chiếc ví, bên trong có 23.000USD và nhiều giấy tờ quan trọng. Không chút đắn đo, anh Hưng gọi điện ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng của công ty để báo cáo sự việc. Sau đó, khi phát hiện để quên ví trên xe, khách hàng T.T.N (xin không nêu rõ tên) cũng gọi điện lên tổng đài để thông báo quên đồ với những giấy tờ và số tiền trùng khớp với tài sản trong chiếc ví mà tài xế Vương Văn Hưng phát hiện trên xe.
Nhận lại chiếc ví với đầy đủ số tiền và các giấy tờ tùy thân, anh T.T.N rất cảm phục tài xế Vương Văn Hưng. Anh chia sẻ: “Tôi làm việc ở TP Hồ Chí Minh nhưng thường xuyên phải đi công tác khắp cả nước. Nếu bị mất ví thì tôi không thể kịp về TP Hồ Chí Minh vì toàn bộ giấy tờ đều ở trong ví. Thật may tôi đã được anh lái xe Mai Linh tốt bụng trả lại ví với toàn bộ giấy tờ và số tiền lớn này. Tôi vô cùng cảm ơn anh Hưng lái xe và công ty Mai Linh vì đã ứng xử rất văn minh, lịch sự với khách hàng”.
Hỏi chuyện tài xế Vương Văn Hưng, anh cho biết đã làm tài xế taxi Mai Linh gần 4 năm và gặp nhiều trường hợp khách hàng để quên, làm rơi tài sản trên xe. Lần nào anh cũng tự giác thông báo ngay với tổng đài công ty để trả lại tài sản cho khách. “Đây không chỉ là thực hiện đúng quy định về văn hóa ứng xử của taxi Mai Linh, mà mỗi lần trả lại tài sản cho khách để quên là tự mình thấy rất vui và thanh thản. Nếu mình tham lam, rồi cứ phải áy náy, lương tâm cắn rứt thì vừa khổ mình vừa mất tập trung tư tưởng, lái xe trên đường rất dễ mất an toàn”, anh Hưng chân thành bộc bạch.