Tài xế taxi Mai Linh trả lại 3.400 USD hành khách để quên
Sau khi trả khách, tài xế taxi Mai Linh Nguyễn Trọng Biên dừng xe để vệ sinh và khử trùng xe. Trong lúc lau chùi xe, anh phát hiện dưới gầm ghế phụ có 1 chiếc bóp khách để quên, kiểm tra phát hiện bên trong có 34 tờ 100 USD và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.
Sáng 15/3/2021, Tập đoàn Mai Linh đã tổ chức khen thưởng, biểu dương nhân viên lái xe Nguyễn Trọng Biên, đội xe Trần Não – Mai Linh TP.HCM vì đã có hành động đẹp khi trả lại 3.400 USD (gần 80 triệu đồng) cho hành khách để quên trên xe taxi.
Trước đó, 7h30 sáng ngày 14/3/2021, anh Biên đón khách hàng là anh Nguyễn Thanh Bình từ sân bay Tân Sơn Nhất di chuyển đến đường Hậu Giang (Quận 6, TP.HCM).
Sau khi trả khách, anh Biên dừng xe để vệ sinh và khử trùng xe và bảo vệ sức khỏe bản thân trong mùa dịch Covid-19 còn phức tạp.
Trong lúc lau chùi xe, anh Biên phát hiện dưới gầm ghế phụ có 1 chiếc bóp khách để quên, kiểm tra phát hiện bên trong có 34 tờ 100 USD và nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.
Lái xe này nhanh chóng báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của Mai Linh để liên hệ, xác nhận với hành khách đánh rơi bóp đến nhận tài sản.
Đến 10h30 cùng ngày, lái xe Nguyễn Trọng Biên và đại diện Mai Linh đã trao trả lại chiếc bóp với đầy đủ số tiền, giấy tờ tùy thân cho hành khách để quên.
Lái xe Nguyễn Trọng Biên cho biết, anh đã làm việc tại Mai Linh gần 3 năm nên việc trả lại tài sản cho khách hàng để quên trên xe không phải ít.
Trước đây anh làm ngành xây dựng, đi công trình nhiều nên không có thời gian lo cho gia đình. Sau khi tìm hiểu về công việc lái xe taxi, anh cảm thấy rất yêu thích và quyết định gắn bó với màu xanh Mai Linh. Từ lái xe của công ty, anh đã mua được xe để chạy hợp tác kinh doanh với Mai Linh.
“Làm nghề lái xe phải trung thực, trả lại tài sản cho khách hàng để quên tôi cảm thấy lương tâm mình thoải mái. Khi kể với vợ con về việc làm này, gia đình tôi không những vui vẻ ủng hộ, mà còn động viên, khuyến khích tôi làm sao để những hành khách lỡ đánh rơi tài sản trên xe nhận lại được tài sản càng sớm càng tốt”, lái xe Nguyễn Trọng Biên chia sẻ.
Sau khi nhận lại được chiếc bóp với tài sản và giấy tờ quan trọng, anh Nguyễn Thanh Bình đã gửi lời cảm ơn chân thành tới công ty Mai Linh cũng như anh Biên.
“Tôi thật sự vui và cảm ơn anh Biên, một người lái xe taxi Mai Linh tốt bụng, không tham của rơi, hành động của anh làm tôi rất xúc động, và chắc chắn tôi sẽ tin tưởng và ủng hộ taxi Mai Linh dài lâu”, khách hàng này chia sẻ.
Trước nghĩa cử cao đẹp của anh Nguyễn Trọng Biên, Tập đoàn Mai Linh đã quyết định trao tặng Giấy khen và “thưởng nóng” cho lái xe này. Đồng thời biểu dương gương “Người tốt việc tốt” trên toàn hệ thống Tập đoàn.
Trả lại tài sản khách để quên là một nét đẹp trong văn hóa phục vụ khách hàng bằng cả trái tim của Tập đoàn Mai Linh. Trong năm qua Mai Linh đã trao trả hàng tỷ đồng cho khách để quên trên taxi Mai Linh và đến nay đã có 231 ca sinh “mẹ tròn con vuông” trên taxi Mai Linh.