Tận dụng AI để tăng hiệu quả quảng cáo trong ứng dụng
Các nhà phát hành và quảng cáo trên ứng dụng nên áp dụng các giải pháp mang tính thực tế.
Năm 2025, ngành công nghiệp ứng dụng và gaming đang chứng kiến một cuộc chuyển đổi mang tính cách mạng, được thúc đẩy bởi các xu hướng AdTech. Một trong những thay đổi nổi bật là sự phổ biến của các chiến lược gia tăng doanh thu kết hợp mua hàng trong ứng dụng (IAP) và quảng cáo trong ứng dụng (IAA).
Hơn nữa, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong AdTech đang dần trở nên không thể thay thế. Ảnh hưởng của AI mở rộng đến sự tương tác với khách hàng, với chatbot và trợ lý ảo chạy bởi AI có khả năng cung cấp các tương tác được cá nhân hóa theo thời gian thực. Bằng cách tận dụng AI và phân tích dữ liệu, các thương hiệu có thể tạo ra nhiều trải nghiệm quảng cáo chân thực, phù hợp với người chơi, thúc đẩy kết nối lâu dài.

Quảng cáo trong ứng dụng là xu hướng đang ngày càng phát triển. (Ảnh minh họa)
Khi hệ sinh thái AdTech phát triển, việc tận dụng các công nghệ và các phương pháp tiếp cận chiến lược là rất quan trọng để thành công. Các chuyên gia trong ngành, trong đó có Yango Ads nhấn mạnh việc các nhà phát hành và quảng cáo nên áp dụng các giải pháp mang tính thực tế để duy trì khả năng cạnh tranh và tối đa hóa hiệu suất chiến dịch.
Theo Yango Ads, trước hết, thấu hiểu nhu cầu người dùng là điều cần thiết. Bằng cách phân tích hành vi của người dùng, các nhà quảng cáo có thể xây dựng chiến lược phù hợp để cân bằng giữa vị trí đặt quảng cáo và giao dịch mua, phù hợp với sở thích của người dùng để tăng cường tương tác.
Bên cạnh đó, không thể thiếu việc sử dụng các công cụ kết hợp AI. Việc sử dụng các nền tảng do AI thúc đẩy để tạo quảng cáo, nhắm mục tiêu chính xác và phân tích hiệu suất không chỉ giúp tăng hiệu quả mà còn tối ưu hóa kết quả chiến dịch.
Ngoài ra, quyền riêng tư dữ liệu phải là ưu tiên hàng đầu. Khi các quy định về bảo vệ dữ liệu ngày càng nghiêm ngặt, việc đảm bảo tuân thủ và ưu tiên sự đồng thuận của người dùng trong quá trình thu thập dữ liệu là rất quan trọng để xây dựng lòng tin của khách hàng. Nhà phát triển cần đặt quyền riêng tư dữ liệu của người dùng vào trọng tâm của mọi hoạt động.
Bằng cách tập trung vào các lĩnh vực chính này, các nhà phát hành và quảng cáo Việt Nam có thể mở ra những cơ hội mới và đảm bảo tăng trưởng bền vững trong bối cảnh AdTech hiện tại.