Tân Sơn Nhất dự kiến đón 140.000 khách/ngày dịp cao điểm Tết, hạn chế người đưa tiễn
Giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, dự kiến mỗi ngày sân bay Tân Sơn Nhất có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.
Theo tin từ Cảng HKQT Tân Sơn Nhất, lịch bay mùa Đông 2023/2024 tại Cảng HKQT Tân Sơn Nhất có 53 hãng hàng không khai thác, dự kiến trung bình một ngày có 710 chuyến bay đi và đến.
Theo đó, giai đoạn phục vụ các ngày cao điểm Tết Dương Lịch 2024 (từ ngày 23/12/2023 đến 2/1/2024): dự kiến mỗi ngày có khoảng 680 - 740 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 110.000 - 120.000 hành khách/ngày.
Giai đoạn phục vụ cao điểm Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024, (từ ngày 26/1/2024 đến 24/2/2024) dự kiến mỗi ngày có khoảng 860 - 900 chuyến bay đi và đến, lượng khách trung bình khoảng 135.000 - 140.000 hành khách/ngày.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất chủ động các phương án khai thác cao điểm Lễ/Tết 2024, yêu cầu các đơn vị hoạt động trên địa bàn Cảng xây dựng phương án khai thác nội bộ, bảo đảm phối hợp kịp thời, hiệu quả trong khai thác; có các đầu mối liên lạc có thẩm quyền để xử lý kịp thời các tình huống phát sinh.
Các hãng hàng không tuân thủ slot được cấp; chủ động xây dựng, vận hành phương án ứng phó các trường hợp trễ chuyến, cử đại diện phối hợp các đơn vị để thông tin, giải đáp cho hành khách, ứng phó kịp thời các tình huống bất thường, tuân thủ huấn lệnh về tốc độ và tuyến lăn tại Cảng. Các đơn vị cung cấp dịch vụ phi hàng không chủ động công tác phục vụ theo lịch bay thực tế, bảo đảm hỗ trợ kịp thời hành khách.
Để tạo thuận lợi cho hành khách đi lại bằng đường hàng không qua Cảng HKQT Tân Sơn Nhất trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán 2024, Cảng HKQT Tân Sơn Nhất lưu ý hành khách kiểm tra kỹ tình trạng giấy tờ tùy thân.
Đối với hành khách đi chuyến bay quốc tế, lưu ý Hộ chiếu phải còn hạn trên 6 tháng; không sử dụng các dịch vụ bên ngoài để tránh bị lừa đảo;hành khách chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế.
Để tránh quá tải, ùn tắc tại khu vực sảnh công cộng, hành khách vui lòng hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành.
Hành khách có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử cấp độ 2 VNeID trên điện thoại để làm thủ tục cho các chuyến bay nội địa thay vì sử dụng giấy tờ thông thường như căn cước công dân.
Tại khu vực làm thủ tục xuất cảnh (5 máy quét hộ chiếu), đối tượng sử dụng Autogate gồm có công dân Việt Nam có hộ chiếu hợp lệ và đáp ứng 1 trong các điều kiện sau: Sử dụng hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu công vụ; Sử dụng thẻ ABTC; Là thành viên tổ bay. Đối với người nước ngoài: có thẻ thường trú, thẻ tạm trú.
Tại khu vực làm thủ tục nhập cảnh (5 máy quét hộ chiếu), đối tượng sử dụng Autogate gồm có công dân Việt Nam đã đăng ký sử dụng Autogate thành công (đối với hộ chiếu có gắn chip điện tử thì không cần đăng ký). Đối với người nước ngoài: không được sử dụng Autogate để nhập cảnh.
Hành khách sử dụng xe ô tô vào nhà ga quốc nội và quốc tế cũng được Cảng HKQT Tân Sơn Nhất phân loại, làn A: dành cho phương tiện đưa khách đi máy bay; làn B dành cho các phương tiện đón khách, xe buýt; làn C dành cho các phương tiện đón khách, dành cho xe taxi và 12 vị trí dành cho xe taxi đón khách tại ga quốc tế (Làn A); làn D, D1, D2 (trong nhà xe TCP): dành cho xe công nghệ, xe kinh doanh vận tải đón khách (xe hợp đồng, taxi).
Điểm đón xe buýt là cột B15-B17 ga quốc nội, cột 13 là làn B ga quốc tế đến. Điểm đón xe công nghệ tại ga quốc tế là 11 vị trí bãi đậu xe ga quốc tế.