Tăng cường phối hợp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Thực hiện Chương trình phối hợp công tác giai đoạn 2019 - 2021, nhằm đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp, thời gian qua, Cục Quản lý thị trường (QLTT) và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (BVQLNTD) tỉnh đã tích cực, chủ động tổ chức các hoạt động có ý nghĩa thiết thực.

Thử nghiệm tự động chuyển đổi văn bản thành tiếng nói Tiếng Việt (Viettel)

Your browser dose not Support the audio Tag

 Cục Quản lý thị trường phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vàcơ quan chức năng tổ chức điểm tư vấn tiêu dùng,phát tờ rơi tại chợ Bãi Đa (Yên Thủy). Hai đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Đội QLTT, Chi hội BVQLNTD phối hợp tổ chức các hoạt động hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn cho người tiêu dùng về phương pháp nhận biết, phát hiện, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; giúp người dân biết cách lựa chọn, mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời, tổ chức các điểm tư vấn tiêu dùng tại các chợ trên địa bàn, đặc biệt tại chợ thuộc các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa, như: Điểm tư vấn tại chợ Chiềng (Lạc Sơn), chợ Bao La (Mai Châu), chợ Thanh Hà (Lạc Thủy), chợ Phú Cường (Tân Lạc), chợ Tân Pheo (Đà Bắc), chợ Bãi Đa (Yên Thủy)… cho trên 8.000 người. Cấp phát 10.000 tờ rơi, tờ gấp về quyền, nghĩa vụ người tiêu dùng và các quy định pháp luật. Bên cạnh đó, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật về các lĩnh vực liên quan cho hơn 300 lượt người là các hộ kinh doanh tại các huyện: Kim Bôi, Lạc Thủy…; phối hợp tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng, tổ chức hòa giải giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hoặc cung ứng dịch vụ theo quy định của pháp luật; tăng cường chia sẻ thông tin về tình hình thị trường, những dấu hiệu vi phạm, hành vi vi phạm pháp luật BVQLNTD để cảnh báo cho người tiêu dùng, giúp cơ quan quản lý Nhà nước kiểm tra, làm rõ, xử lý sai phạm... Năm 2020, Cục QLTT tỉnh đã phối hợp với Hội BVQLNTD và các ngành chức năng triển khai hưởng ứng "Ngày quyền của NTD Việt Nam 15/3” với các hoạt động: Tổ chức điểm tư vấn tiêu dùng, cấp phát tờ rơi, tờ gấp pháp luật tại khu vực chợ Co Lương, xã Vạn Mai (Mai Châu). Với những kết quả bước đầu qua 1 năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp đã góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng, nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật của người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao vai trò, uy tín của lực lượng QLTT, tổ chức Hội đối với người tiêu dùng, giúp lực lượng QLTT, Hội BVQLNTD thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày một tốt hơn. Cục Quản lý thị trường phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cơ quan chức năng tổ chức điểm tư vấn tiêu dùng, phát tờ rơi tại chợ Bãi Đa (Yên Thủy). Hoàng Hường (Cục Quản lý Thị trường tỉnh)

Cục Quản lý thị trường phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vàcơ quan chức năng tổ chức điểm tư vấn tiêu dùng,phát tờ rơi tại chợ Bãi Đa (Yên Thủy). Hai đơn vị đã chỉ đạo các phòng chuyên môn, Đội QLTT, Chi hội BVQLNTD phối hợp tổ chức các hoạt động hướng dẫn, giúp đỡ, tư vấn cho người tiêu dùng về phương pháp nhận biết, phát hiện, phân biệt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; giúp người dân biết cách lựa chọn, mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Đồng thời, tổ chức các điểm tư vấn tiêu dùng tại các chợ trên địa bàn, đặc biệt tại chợ thuộc các xã vùng cao, vùng sâu, vùng xa, như: Điểm tư vấn tại chợ Chiềng (Lạc Sơn), chợ Bao La (Mai Châu), chợ Thanh Hà (Lạc Thủy), chợ Phú Cường (Tân Lạc), chợ Tân Pheo (Đà Bắc), chợ Bãi Đa (Yên Thủy)… cho trên 8.000 người. Cấp phát 10.000 tờ rơi, tờ gấp về quyền, nghĩa vụ người tiêu dùng và các quy định pháp luật. Bên cạnh đó, 2 đơn vị đã phối hợp tổ chức các lớp tập huấn tuyên truyền văn bản quy phạm pháp luật về các lĩnh vực liên quan cho hơn 300 lượt người là các hộ kinh doanh tại các huyện: Kim Bôi, Lạc Thủy…; phối hợp tiếp nhận, giải quyết kiến nghị, khiếu nại của người tiêu dùng, tổ chức hòa giải giữa người tiêu dùng với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh hoặc cung ứng dịch vụ theo quy định của pháp luật; tăng cường chia sẻ thông tin về tình hình thị trường, những dấu hiệu vi phạm, hành vi vi phạm pháp luật BVQLNTD để cảnh báo cho người tiêu dùng, giúp cơ quan quản lý Nhà nước kiểm tra, làm rõ, xử lý sai phạm... Năm 2020, Cục QLTT tỉnh đã phối hợp với Hội BVQLNTD và các ngành chức năng triển khai hưởng ứng "Ngày quyền của NTD Việt Nam 15/3” với các hoạt động: Tổ chức điểm tư vấn tiêu dùng, cấp phát tờ rơi, tờ gấp pháp luật tại khu vực chợ Co Lương, xã Vạn Mai (Mai Châu). Với những kết quả bước đầu qua 1 năm triển khai thực hiện chương trình phối hợp đã góp phần bảo vệ quyền lợi chính đáng, nâng cao ý thức chấp hành quy định pháp luật của người tiêu dùng và các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, nâng cao vai trò, uy tín của lực lượng QLTT, tổ chức Hội đối với người tiêu dùng, giúp lực lượng QLTT, Hội BVQLNTD thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng ngày một tốt hơn. Cục Quản lý thị trường phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và cơ quan chức năng tổ chức điểm tư vấn tiêu dùng, phát tờ rơi tại chợ Bãi Đa (Yên Thủy). Hoàng Hường (Cục Quản lý Thị trường tỉnh)

Nguồn Hòa Bình: http://www.baohoabinh.com.vn/274/141415/tang-cuong-phoi-hop-bao-ve-quyen-loi-nguoi-tieu-dung.htm