Tạo điều kiện cho nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường Thành phố Hồ Chí Minh

Công ty Trách nhiệm hữu hạn MENAS (MENAS) cùng Viện ứng dụng Khoa học công nghệ và Đào tạo Mekong (MEFAST) vừa ký kết hợp tác song phương về phát triển hệ sinh thái văn hóa nông nghiệp thông qua quảng bá, xúc tiến thương mại nông sản, sản phẩm OCOP, đặc biệt là chuỗi giá trị các nông sản đã đạt chứng nhận 'Chỉ dẫn địa lý' tại các địa phương trong giai đoạn 2025-2027.

Hai bên ký kết các nội dung hợp tác. (Ảnh BTC)

Hai bên ký kết các nội dung hợp tác. (Ảnh BTC)

Hợp tác lần này hướng đến mục tiêu: Góp phần phát triển nông nghiệp bền vững, nông thôn văn minh. Trong đó, nông dân là chủ thể quan trọng, đóng góp cho phát triển kinh tế nông thôn.

Các bên kỳ vọng, hợp tác sẽ phối hợp các bên liên quan tham gia tích cực các chương trình hỗ trợ nông dân chuyển đổi nhận thức từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp và hướng tới cung ứng dịch vụ nông nghiệp ngày một chuyên nghiệp và bền vững.

Hai bên có cùng chung tầm nhìn không chỉ thương mại sản phẩm nông nghiệp đơn thuần mà còn tích hợp giá trị, quảng bá hình ảnh, câu chuyện văn hóa địa phương, cung cấp kiến thức tiêu dùng, tăng cường các trải nghiệm khách hàng,… kết hợp nghệ thuật ẩm thực, du lịch nông nghiệp với sự tham gia trực tiếp và nòng cốt của các hội quán, hợp tác xã, tổ sản xuất nông dân,… để mỗi sản phẩm không chỉ là sản phẩm đạt tiêu chuẩn, mà còn chứa đựng và truyền tải thông điệp câu chuyện văn hóa đặc sắc, thú vị.

Phía MEFAST cho biết, các nội dung MEFAST tham gia hợp tác chiến lược với MENAS bao gồm: cung cấp cho Mena Gourmet Market nguồn nông sản, thực phẩm tươi sống, chế biến đạt chất lượng, đáp ứng yêu cầu về số lượng, chủng loại, tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm; phối hợp với MENAS tổ chức các tuần/tháng lễ hội đặc sản vùng miền, xây dựng các chương trình, sự kiện văn hóa nông nghiệp, cung cấp thông tin về sản phẩm, kết nối với các địa phương và chủ thể OCOP, hội quán, hợp tác xã; hỗ trợ MENAS trong việc nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm mới…

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Vận hành MENAS Việt Nam, chia sẻ: “Với tiềm lực của mình, MENAS tin rằng sẽ hợp tác hiệu quả với MEFAST trong việc phối hợp, hỗ trợ Viện MEFAST tổ chức các sự kiện, hội thảo chuyên đề về liên kết chuỗi sản xuất nông nghiệp hữu cơ (Organic), kết nối giao thương sản phẩm, đào tạo chuyển giao công nghệ và phát triển thương mại điện tử”.

Với thế mạnh và giá trị cốt lõi của hai bên, ông Nguyễn Ngọc Quý tin tưởng rằng, sự hợp tác này sẽ tạo điều kiện cho nông sản Việt Nam tiếp cận thị trường Thành phố Hồ Chí Minh và mở rộng ra các kênh phân phối hiện đại; xây dựng thương hiệu vững chắc cho đặc sản vùng miền, nâng cao giá trị nông sản Việt.

“Chúng tôi sẽ thúc đẩy ứng dụng công nghệ trong thương mại điện tử, hỗ trợ các chủ thể sản xuất tiếp cận các kênh bán hàng trực tuyến, đồng thời mở ra cơ hội mới cho sự phát triển bền vững, giúp kết nối chặt chẽ giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng”, ông Nguyễn Ngọc Quý cho hay.

LINH BẢO

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/tao-dieu-kien-cho-nong-san-viet-nam-tiep-can-thi-truong-thanh-pho-ho-chi-minh-post859044.html