Tạo hình tổng tài 'băng lãnh' kì cục của Lê Phương
Tạo hình tổng tài của Lê Phương chính thức được hé lộ qua teaser nhưng có gì đó kì kì.
Trong Cô Đừng Hòng Thoát Khỏi Tôi, Lê Phương vào vai tổng tài Kimmy, một nữ doanh nhân lạnh lùng, từng trải và mang theo nhiều tổn thương trong quá khứ. Đây là vai diễn đánh dấu sự đột phá của Lê Phương khi rời xa hình ảnh “nữ chính hiền lành” quen thuộc để bước vào một vai đồng tính nữ gai góc, nhiều mâu thuẫn nội tâm.

Lê Phương xuất hiện tại buổi giao lưu phim với tạo hình mới, nhưng tạo hình này chưa chính thức lên sóng
Tuy nhiên, ngay khi teaser tập 2 lên sóng, hình ảnh cận cảnh nhân vật Kimmy đã làm dấy lên tranh cãi về mặt tạo hình. Dù được giới thiệu là một “tổng tài băng lãnh”, phong thái dứt khoát, quyết liệt, nhưng lớp trang điểm của nhân vật này lại khiến người xem cảm thấy có phần đối lập. Từ hàng mi được chuốt kỹ, lông mày tỉa sắc nét cho đến lớp phấn hồng nhẹ nhàng và đôi môi tô son kỹ lưỡng, tất cả gợi nhắc tới vẻ đẹp nữ tính, mềm mại, đôi khi hơi “bánh bèo”, chứ không phải một nữ lãnh đạo sắc lạnh thường thấy trong điện ảnh.

Hàng mi chuốt cong vút lên mái nhà và hai gò má hơi hồng của tổng tài Kimmy
Sự thiếu đồng bộ này khiến tạo hình Kimmy bị đặt câu hỏi: phải chăng nhân vật đang thiếu một lớp giáp thị giác đủ mạnh để truyền tải sự gai góc từ bên trong? Nếu Kimmy là một phụ nữ từng bị tổn thương, luôn cố kiểm soát cảm xúc để che giấu sự yếu mềm, thì lớp trang điểm quá chỉn chu lại dễ khiến người xem lạc hướng.
Đáng nói hơn, trong những cảnh Kimmy bị nằm viện, cô không thể mặc quần áo tổng tài nữa nhưng mặc nhiên vẫn giữ lớp trang điểm.

Dù cố gắng tạo dáng ngồi nam tính nhưng Lê Phương vẫn chưa thể toát ra hẳn khí chất phù hợp cho nhân vật
Tất nhiên, vẫn có thể lý giải rằng Kimmy là mẫu phụ nữ luôn duy trì vỏ bọc kiểm soát tuyệt đối, kể cả khi đối diện khủng hoảng, điều vốn dĩ phù hợp với những nhân vật mang tâm lý phòng vệ cao.

Tạo hình của Lê Phương trong đoạn giới thiệu nhân vật phim trông còn được.
Nhưng nếu ê-kíp không tiết chế hoặc điều chỉnh theo từng tình huống cụ thể trong phim, hiệu ứng mà khán giả nhận được có thể là sự “chênh”, khi cảm xúc diễn xuất và phục trang không còn ăn khớp.

Tổng tài dù bị bệnh nhưng vẫn trang điểm hơi chỉn chu
Dù vậy, không thể phủ nhận Lê Phương đang nỗ lực bước ra khỏi vùng an toàn, cả về diễn xuất lẫn lựa chọn vai diễn. Nhưng để Kimmy thực sự ghi dấu như một nhân vật biểu tượng cho hình mẫu tổng tài đồng tính, cá tính và gai góc, phần thị giác cần được định hình rõ ràng, nhất quán và có chiều sâu hơn.