Tạp chí Du lịch TP.HCM ký kết quảng bá hình ảnh du lịch Bình Định
Sở Du lịch Bình Định và Tạp chí Du lịch TP.HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm nâng cao chất lượng truyền thông, quảng bá hình ảnh du lịch, thu hút du khách trong nước và quốc tế.
Sáng 19/7, trong khuôn khổ Hội nghị Liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch, Sở Du lịch Bình Định ký kết với Tạp chí Du lịch TP.HCM về nội dung thỏa thuận hợp tác truyền thông du lịch trên “miền đất Võ, trời Văn”.
Tại buổi lễ ký kết, hai bên thống nhất phối hợp hợp tác về thông tin, truyền thông các hoạt động liên quan đến lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Định nhằm giới thiệu, quảng bá danh lam, thắng cảnh, văn hóa và vẻ đẹp con người thân thiện, mến khách nơi đây.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Tổng biên tập Tạp chí Du lịch thành phố Hồ Chí Minh không khỏi ngạc nhiên mỗi lần đến mảnh đất xinh đẹp này.
"Tôi nhận thấy Bình Định còn nhiều tiềm năng chưa được khai thác, nhiều điểm đến chưa được giới thiệu trọn vẹn đến du khách. Do vậy, việc Tạp chí hợp tác với Tỉnh ủy Bình Định trong công tác truyền thông điểm đến là cơ hội để quảng bá toàn diện nguồn lực văn hóa, ẩm thực, dịch vụ và cảnh sắc của mảnh đất đến với không chỉ du khách các tỉnh phía Nam mà còn lan tỏa đến du khách trong nước và quốc tế", bà Thu Hà nói.
Có mặt tại Hội nghị xúc tiến và quảng bá du lịch Bình Định kết hợp với 6 tỉnh phía Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá cao cơ hội liên kết du lịch vùng, mở rộng tệp du khách cho Bình Định cũng như cơ hội để các địa phương cùng tham gia tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc sắc đáp ứng nhu cầu của du khách.
Theo Tổng biên tập Tạp chí Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh, việc quảng bá được thể hiện trên các phương tiện truyền thông của Tạp chí in, báo điện tử, fanpage,...với các nội dung: Hoạt động triển khai Chiến lược phát triển du lịch tỉnh Bình Định từ nay đến năm 2030.
Các sản phẩm du lịch MICE, du lịch văn hóa – lịch sử, du lịch mua sắm, du lịch ẩm thực, du lịch sinh thái – nông nghiệp,... nhằm tăng cường nâng chất và phát triển điểm đến phục vụ du khách; phát triển các nhóm sản phẩm du lịch chủ lực của tỉnh Bình Định.
Các hoạt động phát triển du lịch theo chương trình du lịch xanh trong toàn ngành Du lịch Bình Định; công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động quản lý du lịch; dữ liệu hóa, số liệu hóa các hoạt động, nội dung về du lịch tỉnh Bình Định; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch tỉnh Bình Định.
Tạp chí đẩy mạnh tuyên truyền chương trình hợp tác phát triển du lịch trong và ngoài nước theo hướng hợp tác đa phương nhằm phát huy tối đa tiềm năng lợi thế quốc gia và thế mạnh đặc trưng của từng vùng, miền trong cả nước. Định kỳ xuất bản hàng tháng có từ 2-8 trang nội dung quảng bá các chương trình, sự kiện, hoạt động của Sở Du lịch tỉnh Bình Định, hoặc giới thiệu các điểm đến, sản phẩm du lịch của địa phương.
Hội nghị liên kết, hợp tác và kích cầu phát triển du lịch năm 2023 có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các sở du lịch, hiệp hội du lịch khu vực phía Nam như: TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Khánh Hòa, Kiên Giang, Đà Nẵng; lãnh đạo các công ty lữ hành quốc tế và nội địa, khu, điểm du lịch, cơ sở lưu trú, vận tải, DN du lịch Hàn Quốc tại TP Hà Nội và TP.HCM. Tại hội nghị, các tỉnh, thành sẽ giới thiệu những tiềm năng, sản phẩm du lịch đặc trưng; công bố kế hoạch kích cầu du lịch mùa thấp điểm năm 2023. Qua đó, trao đổi hướng hợp tác, liên kết để quảng bá, phát triển du lịch các địa phương.
Minh Thu