Tập đoàn Lazada phát hành báo cáo ESG năm 2024
Báo cáo ESG lần thứ 3 của Lazada là minh chứng mạnh mẽ cho cam kết của tập đoàn trong việc xây dựng một doanh nghiệp có trách nhiệm và bền vững thông qua những đổi mới sáng tạo.
Lazada, nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á, vừa chính thức công bố báo cáo tác động về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề "Tăng tốc đổi mới, Củng cố khả năng phục hồi" cho năm tài chính 2024.
Báo cáo thường niên tiếp tục nêu ra những nỗ lực và thành tựu đã đạt được của tập đoàn trong bốn lĩnh vực trụ cột liên quan đến ESG, bao gồm: Trao quyền và hỗ trợ cộng đồng, thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai, quản lý trách nhiệm với môi trường và quản trị nền tảng hiệu quả.
Một điểm nổi bật trong báo cáo năm nay là sự ra mắt của nền tảng thu thập dữ liệu carbon nội bộ, được phát triển để theo dõi và giám sát lượng khí thải carbon của tập đoàn.
Nền tảng này sử dụng một phương pháp tính toán carbon hiện đại, có khả năng liên tục điều chỉnh theo điều kiện thực tế để thu thập các thông tin với độ chính xác cao, từ đó cho phép quản lý lượng phát thải carbon một cách hiệu quả hơn.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc của Tập đoàn Lazada, cho biết: "Báo cáo tác động ESG lần thứ ba của Lazada đã tiếp tục thể hiện cam kết trong việc tạo ra các tác động tích cực đến môi trường, các bên liên quan chính trong hệ sinh thái thương mại điện tử rộng lớn, trong đó bao gồm cả nhân viên, người tiêu dùng, thương hiệu, nhà bán hàng và các cộng đồng. Chúng tôi vẫn sẽ tập trung tạo ra giá trị thiết thực cho các bên liên quan, thúc đẩy phát triển nền kinh tế và tăng cường phát triển bền vững trên toàn khu vực".
Báo cáo nêu bật nhiều thành tựu và bước tiến đáng chú ý mà Lazada đã đạt được trong các nỗ lực liên quan đến ESG. Như thúc đẩy đổi mới trên toàn hệ sinh thái: Lazada tận dụng các công nghệ tiên tiến để đem lại trải nghiệm mua hàng trực tuyến tốt nhất cho người tiêu dùng cũng như giúp họ có thể dễ dàng tiếp cận các thiết bị số hơn.
Sáng kiến thanh toán sử dụng mã QR trên toàn quốc của Lazada, nhằm đơn giản hóa quy trình thanh toán tại Singapore và Thái Lan, đa dạng hóa các tùy chọn phương thức thanh toán trực tuyến hơn cho người mua, giúp trải nghiệm mua sắm trực tuyến trở nên dễ tiếp cận và toàn diện hơn cho người tiêu dùng không sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ…