Tập đoàn Lulu của UAE tăng mua hàng Việt
Cam kết tăng mua hàng Việt, tập trung vào nhóm nông sản chế biến, hàng thủy sản, trái cây tươi, hàng tiêu dùng nhanh đã được Giám đốc tập đoàn Lulu, UAE nói với Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng.
Theo đó, tập đoàn Lulu của Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) có kế hoạch tăng cường nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam, tập trung mạnh vào nhóm các sản phẩm trái cây tươi, thực phẩm chế biến, thủy sản, đồ dùng gia đình, sản phẩm dệt may, hàng tiêu dùng nhanh...
Ông Thamban Kanna Poduval, Giám đốc tập đoàn Lulu, Dubai đưa thông tin này trong buổi làm việc với Thứ trưởng Công thương Phan Thị Thắng, bên lề sự kiện Tuần hàng Việt Nam tại Siêu thị Lulu, tại Sylicon Oasis, Dubai.
Tuần hàng Việt Nam tại đại siêu thị Lulu” tại Sylicon Oasis, Dubai được tổ chức ngay sau chuyến thăm chính thức UAE của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, hứa hẹn sẽ góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang UAE, nhất là khi Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện giữa Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (CEPA) được 2 Bên phê chuẩn và đưa vào thực thi trong thời gian tới.
Trước đó, Hiệp định Đối tác Kinh tế toàn diện Việt Nam - UAE đã được 2 Bên ký kết tại Dubai vào cuối tháng 10/2024.
Lulu, một trong những nhà bán lẻ lớn nhất UAE thời gian qua đã tìm kiếm nguồn cung ứng hàng hóa từ Việt Nam đê bán trong hệ thống bán lẻ tại UAE. Tập đoàn này xác nhận, hiện có hơn 300 mặt hàng Việt Nam có mặt tại hệ thống bán lẻ này.
Nhóm mặt hàng được bán nhiều tại Lulu là nông sản thực phẩm thế mạnh của Việt Nam như hạt điều, các loại trái cây thanh long, chanh, ổi, mít, gạo, thực phẩm chế biến và thủy sản đông lạnh….
“Việt Nam có rất nhiều nông sản thực phẩm chất lượng cao phù hợp với thị hiếu của người dân UAE. Tới đây, với lợi thế của FTA song phương đã được ký kết, tập đoàn Lulu có kế hoạch tăng cường nhập khẩu sản phẩm từ Việt Nam, đặc biệt là các sản phẩm trái cây tươi, thực phẩm chế biến, thủy sản…”, ông Thamban Kanna Poduval, Giám đốc Lulu, Dubai cho hay.
Để đón đầu cơ hội kinh doanh, trao đổi thương mại với thị trường Dubai và rộng hơn là khu vực Trung Đông, ông Mirash Basheer, Giám đốc Lulu Việt Nam khẳng đinh, doanh nghiệp đang tập huấn cho các đơn vị cung cấp để có được chứng nhận Halal (Chứng nhận sản phẩm được phép sử dụng cho những người theo đạo Hồi) để mở ra cánh cửa thâm nhập vào thị trường hồi giáo.
Bởi ngoài UAE, Lulu Việt Nam hiện đã xuất khẩu các sản phẩm Việt Nam sang Quatar, Ả rập Saudi…
Việc ký kết CEPA với UAE được xem là dấu mốc lịch sử, tạo đột phá cho quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư hai nước, mở ra con đường lớn cho Việt Nam tiến sâu vào thị trường Trung Đông - châu Phi.
CEPA là FTA đầu tiên Việt Nam đàm phán với một nước Ả-rập ở khu vực Trung Đông và châu Phi và là bước khởi đầu cho việc thúc đẩy quan hệ với UAE và khu vực.
Nhờ có CEPA, khả năng cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam tại UAE chắc chắn sẽ tăng lên và đây là cơ hội để doanh nghiệp Việt đuổi kịp, thậm chí là vượt lên các đối tác khác ở thị trường quan trọng này.
Ngoài ra, UAE còn có vai trò là cửa ngõ thương mại quan trọng tại Trung Đông, có tiềm năng kết nối với nhiều quốc gia trong khu vực, theo đó, các sản phẩm của Việt Nam sẽ dễ dàng tiếp cận các thị trường lớn khác trong khu vực..
Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/tap-doan-lulu-cua-uae-tang-mua-hang-viet-d230855.html