Tập đoàn Nam Long (NLG) đặt mục tiêu doanh thu 2024 tăng gấp đôi, hé lộ chiến lược phát triển mới
Tập đoàn Nam Long (mã cổ phiếu NLG) cho biết sẽ tập trung hoàn thiện các thủ tục pháp lý loạt dự án trọng điểm như các dự án trọng điểm như Izumi, Paragon, Vàm Cỏ Đông - Giai đoạn 2 trong năm nay.
Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long (Tập đoàn Nam Long, mã cổ phiếu NLG - sàn HoSE) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024, dự kiến tổ chức vào ngày 20/04.
Năm nay, Tập đoàn Nam Long đặt mục tiêu doanh thu đạt 6.657 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 821 tỷ đồng, lần lượt tăng 111% và 2% so với mức thực hiện của năm 2023. Nếu hoàn thành kế hoạch, doanh thu năm 2024 sẽ là mức kỷ lục từ trước đến nay của Tập đoàn Nam Long, vượt gần 1.500 tỷ đồng so với mức đỉnh từ hồi năm 2021.
Ban lãnh đạo Tập đoàn Nam Long chia sẻ, để đạt được kế hoạch kinh doanh trên, tập đoàn sẽ áp dụng các chiến lược riêng cho từng mảng. Cụ thể, đối với thị trường và sản phẩm, tập đoàn sẽ tập trung phát triển dòng sản phẩm nhà ở xã hội và bất động sản vừa túi tiền, phù hợp với nhu cầu của thị trường.
Tập đoàn Nam Long sẽ tập trung phát triển các dòng sản phẩm đáp ứng “nhu cầu thật”, có pháp lý rõ ràng, được quy hoạch bài bản, tạo giá trị gia tăng trong tương lai cùng hệ thống đa dạng các chính sách hỗ trợ người mua.
Các dự án sẽ được phát triển theo mô hình Khu đô thị tích hợp Modern Township với đa dạng hệ thống tiện ích khu đô thị, xây dựng không gian sống hiện đại, đầy đủ tiện ích thiết yếu nhằm đáp ứng nhu cầu sống của cư dân.
Ban lãnh đạo Tập đoàn Nam Long cũng tiết lộ, tập đoàn đang phối hợp với hãng tư vấn McKinsey xây dựng và triển khai chiến lược tăng trưởng nhằm đạt mục tiêu đưa Nam Long trở thành một Chủ đầu tư bất động sản Nhà ở vừa túi tiền & bất động sản Khu đô thị tích hợp trong 3 - 5 năm tới và là tập đoàn bất động sản tích hợp trước năm 2030.
Trong năm nay, Tập đoàn Nam Long đặt mục tiêu tập trung xử lý hàng tồn kho, nợ quá hạn, tình trạng khách hành thanh lý hợp đồng. Đồng thời, sẽ tiếp tục thúc đẩy pre-sale và tạo doanh thu lợi nhuận qua nhiều mảng kinh doanh khác nhau ngoài doanh từ bất động sản nhà ở (bán vốn, phân khu dự án, bất động sản thương mại,...)
“Bên cạnh đó, tập đoàn cũng tập trung mở khóa pháp lý các dự án trọng điểm như Izumi, Paragon, Vàm Cỏ Đông - Giai đoạn 2”, ban lãnh đạo Tập đoàn Nam Long cho biết.
Nhiều tổ chức tài chính hiện đánh giá, Tập đoàn Nam Long sẽ là một trong số ít các đơn vị bất động sản có khả năng hồi phục sớm và bứt phá mạnh trong chu kỳ bất động sản tiếp theo nhờ chiến lược tập trung vào phân khúc bất động sản vừa túi tiền và sở hữu lợi thế có quỹ đất hơn 680 ha đang trong giai đoạn kinh doanh.
Xét về cơ cấu tài chính, Tập đoàn Nam Long là một trong những công ty bất động sản niêm yết có đòn bẩy tài chính thấp nhất. Bên cạnh đó, tập đoàn này thường có chiến lược liên kết, bán khoảng 50% cho các đối tác ngoại trong việc phát triển dự án.
Chiến lược này giúp phát triển dự án một cách bài bản, đồng thời thu ngay dòng tiền về sớm. Các dự án triển khai dạng này điển hình như Akari City, Mizuki Park, tới đây là Paragon Đại Phước.
Theo ước tính mới đây của hãng chứng khoán Vietcap, ước tính, doanh số bán hàng chưa ghi nhận (backlog) của Tập đoàn Nam Long là 11.100 tỷ đồng (tính đến cuối năm 2023), chủ yếu tại dự án Akari City (chiếm 46% backlog) và Southgate (chiếm 29% backlog).
Theo đó, doanh số bán hàng của Tập đoàn Nam Long trong năm 2024 và năm 2025 có thể lần lượt tăng 40% và 39%. Giá trị hợp đồng bán hàng trung bình giai đoạn 2024 - 2025 của Tập đoàn Nam Long dự kiến ở mức 6.700 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, thương vụ chuyển nhượng 50% vốn của Tập đoàn Nam Long cho Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) tại dự án Paragon Đại Phước dự kiến sẽ hoàn tất trong năm nay. Thương vụ này có thể đóng góp tới 30% tổng lợi nhuận năm 2024 của Tập đoàn Nam Long.