Tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân độc lập lớn nhất Đông Nam Á vào Việt Nam

Archipelago International sẽ quản lý kênh phân phối phòng và doanh thu cho bốn khách sạn tại TP.HCM và một khách sạn tại Phú Quốc.

Archipelago International – tập đoàn quản lý khách sạn tư nhân độc lập lớn nhất tại Đông Nam Á mới đây hợp tác với Optimum Hospitality – công ty quản lý tài sản khách sạn có trụ sở chính tại TP.HCM – ra mắt Archipelago Indochina, chính thức gia nhập thị trường Việt Nam với năm hợp đồng mới được ký kết.

Năm hợp đồng đầu tiên của Archipelago tại Việt Nam là các dịch vụ quản lý kênh phân phối phòng và doanh thu cho bốn khách sạn ở TP.HCM, và một khách sạn ở Phú Quốc.

Từ công cụ đặt phòng đến lợi suất doanh thu trên số lượng phòng, dịch vụ quản lý tài sản dưới thương hiệu ‘Powered by Archipelago’ đều được thiết kế nhằm tăng doanh thu trực tuyến lên tới 260%.

Dẫn dắt đội ngũ Archipelago Indochina là hai chuyên gia dày dạn kinh nghiệm – CEO John Gardner, cựu Tổng quản lý và Tổng giám đốc khách sạn Caravelle Sài Gòn từ năm 2007 đến năm 2021, và COO Martin Koerner, Giám đốc marketing và thương mại của các khu nghỉ dưỡng The Anam và Alma tại Cam Ranh.

Ông Norbert Vas, Phó chủ tịch Phát triển tại Archipelago International, cho biết Archipelago liên kết các khách sạn độc lập và các tập đoàn khách sạn với hệ thống, tự động hóa quy trình phân phối và kết nối với hơn 3.000 đối tác.

“Chúng tôi tận dụng các mối quan hệ và thỏa thuận lâu dài với các đại lý du lịch trực tuyến (OTA), đồng thời đào tạo và quản lý đội ngũ đặt phòng của họ”.

Ngoài các dịch vụ hậu cần, Archipelago Indochina giúp đặt nền móng cho Archipelago International đến Việt Nam, Campuchia và Lào, với các hợp đồng quản lý dịch vụ trọn gói cho các khách sạn có quy mô đến 1.000 phòng, hợp đồng quản lý thương hiệu mềm (soft brand) và nhượng quyền thương hiệu.

Ông John Gardner chia sẻ: “Điều mà Optimum chúng tôi thực sự thích ở Archipelago là sự tập trung vào các con số. Triết lý của Archipelago, và cũng là triết lý của chúng tôi tại Archipelago Indochina, đầu tiên và quan trọng nhất, là hướng đến việc đạt được lợi nhuận. Đó là nền tảng của mọi vấn đề khác”.

Tại Đông Nam Á, Archipelago điều hành hơn 150 khách sạn với các thương hiệu như Aston, Collection by Aston, Alana, Huxley, Kamuela, Harper, Quest, Neo, fave, Nordic và Powered by Archipelago.

Ngoài Đông Nam Á, tập đoàn này cũng đã mở rộng sang Trung Đông và Cuba. Ở Trung Đông, Archipelago cung cấp dịch vụ cho hệ thống cho thuê nhà nghỉ dưỡng sang trọng “Maison Privee”, và chuẩn bị khai trương bảy khách sạn ở Saudi Arabia, trong đó có khách sạn năm sao Royal Alana quy mô 580 phòng tại Makkah.

Tại Cuba, Archipelago vừa khai trương khách sạn 5 sao mới nhất tại Havana mang tên Grand Aston La Habana với quy mô 600 phòng. Các khu nghỉ dưỡng mang thương hiệu Aston và Grand Aston có mặt hầu như khắp quốc đảo Caribe, bao gồm cả các điểm đến nghỉ dưỡng nổi tiếng như Varadero, Cayo Coco và Holguin.

Phương Anh

Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/tap-doan-quan-ly-khach-san-tu-nhan-doc-lap-lon-nhat-dong-nam-a-vao-viet-nam-1650536237409.htm