Tập trung cải thiện điểm số trong Bộ Chỉ số 766
Chiều 17-12, đồng chí Nguyễn Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp với các cơ quan, đơn vị về Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính (TTHC), dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bộ Chỉ số 766) tháng 11-2025.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hà chủ trì cuộc họp.
Bộ Chỉ số 766 gồm 5 chỉ số: Điểm công khai minh bạch, điểm dịch vụ công trực tuyến, điểm mức độ hài lòng, điểm số hóa hồ sơ, điểm tiến độ giải quyết. Theo công bố trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, tháng 11, tỉnh Khánh Hòa thực hiện Bộ Chỉ số 766 đạt 88,99%, tăng 4 bậc so với tháng 10. Toàn tỉnh có 4 sở và 8 UBND cấp xã đạt kết quả trên 90%. Tuy nhiên, chỉ số công khai minh bạch của một số xã, phường còn bị mất điểm do nhiều nguyên nhân.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà chủ trì cuộc họp.
Sau khi nghe các sở, ngành, địa phương giải trình và đề xuất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà yêu cầu, để tiếp tục cải thiện điểm số trong Bộ Chỉ số 766 đối với tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương cần nêu cao vai trò của người đứng đầu; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải quyết hồ sơ quá hạn; tăng cường vận động, hướng dẫn người dân thực hiện TTHC trực tuyến; thường xuyên theo dõi kết quả các chỉ số thành phần trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và trang quantri.dichvucong.gov.vn để chủ động cải thiện chỉ số của đơn vị; đối soát hồ sơ đang xử lý quá hạn của đơn vị được thống kê trên trang quantri.dichvucong.gov.vn, kịp thời phản hồi các hồ sơ có trạng thái chưa phù hợp với trạng thái xử lý hồ sơ thực tế về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh để giải quyết.
Bên cạnh đó, chủ động rà soát quyết định công bố TTHC của bộ, ngành trên Cổng Dịch vụ công quốc gia để tham mưu công bố danh mục TTHC bảo đảm chậm nhất 10 ngày làm việc kể từ ngày bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang bộ ký quyết định công bố và cập nhật lên cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC chậm nhất 5 ngày làm việc kể từ ngày Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định công bố; rà soát các TTHC chưa được công bố để tham mưu tỉnh công bố theo quy định. Đồng thời, tăng cường giải pháp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thanh toán trực tuyến đối với tất cả TTHC có phát sinh nghĩa vụ tài chính; đẩy mạnh số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC theo quy định; chủ động tham khảo các tài liệu hướng dẫn trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC tỉnh để phục vụ tác nghiệp.

Đại diện VNPT Khánh Hòa phát biểu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Hà cũng yêu cầu các xã, phường rà soát, tập trung giải quyết các hồ sơ TTHC từ trước ngày 1-7, chậm nhất hoàn thành trước ngày 15-1-2026. Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ đưa nội dung này vào kế hoạch kiểm tra cải cách hành chính năm 2026 và triển khai kiểm tra ngay trong quý I/2026. Văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Viễn thông Khánh Hòa (VNPT Khánh Hòa) xử lý các vướng mắc liên quan đến phần mềm, việc đồng bộ hồ sơ và các vấn đề kỹ thuật khác. Đối với vấn đề đồng bộ hồ sơ của phần mềm chuyên ngành trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Sở Tư pháp, Sở Nội vụ phối hợp với các cơ quan liên quan tập trung sớm tháo gỡ vướng mắc để tránh ảnh hưởng đến điểm chỉ số thành phần. Đối với các TTHC mà thời hạn giải quyết của tỉnh chênh lệch với thời hạn trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Văn phòng UBND tỉnh đôn đốc các cơ quan, đơn vị rà soát, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 22-12. Các xã, phường tập trung rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ đối với tất cả TTHC…












