Thái Lan dự kiến đón 3,5 triệu du khách Trung Quốc trong năm nay
Hôm thứ Sáu (24/11), Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) cho biết nước này dự kiến sẽ đón 3,4 đến 3,5 triệu du khách từ Trung Quốc trong năm nay.
Con số này thấp hơn mục tiêu đề ra, mặc dù đã triển khai chương trình miễn thị thực để thu hút khách du lịch Trung Quốc.
Trong năm nay, ước tính có khoảng 3,01 triệu khách du lịch Trung Quốc đã đến thăm đất nước này. Trung Quốc là thị trường nguồn quan trọng cho ngành du lịch quan trọng của Thái Lan, với 11 triệu du khách Trung Quốc trước đại dịch năm 2019, chiếm hơn 1/4 tổng số khách đến trong năm đó.
Chattan Kunjara Na Ayudhya, Phó Thống đốc tiếp thị quốc tế tại châu Á và Nam Thái Bình Dương của TAT, phát biểu trong một cuộc họp báo: “Nền kinh tế đang chậm lại của Trung Quốc khiến mọi người lo lắng về chi tiêu cho du lịch”.
Ông nói thêm, vụ nổ súng ở trung tâm thương mại gần đây ở Bangkok cũng ảnh hưởng đến niềm tin của khách du lịch.
Ông cho biết, TAT hồi tháng 6 dự kiến sẽ đón khoảng 4 đến 4,4 triệu khách du lịch Trung Quốc trong năm nay. Con số này giảm so với mục tiêu ban đầu của chính phủ là 5 triệu.
Kể từ đầu năm nay, tổng lượng khách du lịch nước ngoài đạt khoảng 23,88 triệu.
Chính phủ đang nhắm mục tiêu 28 triệu lượt khách so với kỷ lục trước đại dịch là gần 40 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2019 và đã chi 1,91 nghìn tỷ baht (54,37 tỷ USD).
Theo ông Mao Ning, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Phía Trung Quốc luôn khuyến khích Trung Quốc và Thái Lan tăng cường hợp tác du lịch”.
“Chúng tôi, giống như Thái Lan, mong muốn có thêm nhiều chuyến thăm lẫn nhau của khách du lịch tới các quốc gia của nhau”, ông Mao nói khi được hỏi tại một cuộc họp báo thường kỳ về ước tính du lịch của Thái Lan.
Chính phủ Thái Lan đang hợp tác với các tập đoàn công nghệ lớn tại Trung Quốc để quảng bá du lịch, trong đó có công ty mẹ của TikTok. Thái Lan cũng tuyên bố sẽ cấp thị thực 10 năm cho các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào quốc gia này.
Thái Lan tiết lộ sẽ bắt tay với các công ty công nghệ Trung Quốc như ByteDance, Huawei và Alipay để quảng cáo du lịch.
Phó thống đốc Chattan Kunjara Na Ayudhya cho biết Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ mời những người nổi tiếng trên nền tảng Douyin (TikTok), các kênh phương tiện truyền thông và đại lý du lịch Trung Quốc tham quan đất nước, và dựa theo trải nghiệm đó để sản xuất nội dung quảng bá du lịch.
Điệp Nguyễn (Theo CNA)