Tham gia bảo hiểm ngày càng thuận tiện nhờ hệ sinh thái công nghệ
Với việc số hóa 100% trải nghiệm khách hàng, FWD đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về một hệ sinh thái công nghệ thông minh, giúp việc tham gia bảo hiểm trở nên đơn giản, thuận tiện và an toàn.
Trải nghiệm bảo hiểm dễ hiểu và thuận tiện
Tại FWD, từ việc chạy bảng minh họa đến việc điền thông tin, kê khai y tế… đều được thực hiện 100% online. Trong suốt quá trình tham gia bảo hiểm tại FWD, khách hàng có thể trải nghiệm các dịch vụ trực tuyến khác như thanh toán phí bảo hiểm, điều chỉnh thông tin hợp đồng dễ dàng mọi lúc mọi nơi, rút tiền trực tuyến 24/7 từ tài khoản hợp đồng bảo hiểm.
Khi có nhu cầu điều chỉnh thông tin hợp đồng bảo hiểm như thay đổi địa chỉ, số điện thoại, thay đổi định kỳ đóng phí bảo hiểm, thay đổi người thụ hưởng, thay đổi sản phẩm bổ trợ…, khách hàng FWD có thể truy cập thông tin hợp đồng bảo hiểm và thực hiện các thao tác hoàn toàn trực tuyến. Chỉ trong vòng ít phút, nhờ quy trình xử lý dữ liệu hoàn toàn tự động (STP - Straight-through processing), các thông tin điều chỉnh của khách hàng sẽ tự động cập nhật trên hệ thống và được FWD xác nhận bằng tin nhắn đến khách hàng.
Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ của Chatbot Fi, các thắc mắc của khách hàng sẽ được giải đáp một cách tự động và nhanh chóng, đồng thời thông qua trò chuyện, Chatbot Fi cũng có thể đưa ra các gợi ý sản phẩm phù hợp với từng khách hàng.
Đặc biệt, thấu hiểu nỗi lo của khách hàng về quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm, FWD đã ra mắt dịch vụ giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến 24h E-claim. Với một số yêu cầu bồi thường bảo hiểm nhanh, khách hàng chỉ mất chưa đến 1 phút để gửi yêu cầu bồi thường, 30 phút nhận được thông báo và 24h nhận được quyền lợi bảo hiểm. Dịch vụ này cùng với các bước tiến khác của FWD đã giúp việc yêu cầu bồi thường bảo hiểm không còn phức tạp, kịp thời hỗ trợ khách hàng trong quá trình điều trị và phục hồi.
Gắn kết với khách hàng qua tính năng cá nhân hóa trải nghiệm
Bên cạnh việc ứng dụng công nghệ để phân tích nhu cầu khách hàng và tạo sự tiện lợi cho khách hàng, FWD còn đặc biệt chú trọng đến sự liên kết qua từng “điểm chạm” với khách hàng khi đề cao yếu tố cá nhân như tên khách hàng trong mọi tin nhắn, văn bản gửi đến khách hàng.
Ngoài ra, FWD còn nâng cao tính cá nhân hóa trong trải nghiệm khách hàng thông qua các giải pháp bảo hiểm đa dạng, phù hợp với nhu cầu của từng nhóm khách hàng trong từng giai đoạn khác nhau như nhóm khách hàng của doanh nghiệp, cá nhân hay gia đình, người trẻ, phụ nữ hoặc người có nhu cầu bảo hiểm kết hợp đầu tư,... Điều này giúp tạo ra sự khác biệt và đáp ứng được nhiều nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng.
Đặc biệt, với thế mạnh về ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và dữ liệu lớn (Big Data), FWD nhanh chóng nắm bắt được nhu cầu tiềm ẩn của khách hàng dựa trên lịch sử mua hàng trước đó hoặc thông tin mà khách hàng cung cấp, từ đó liên tục cải thiện và nâng cao trải nghiệm của khách hàng.
Chính sự tinh ý, chỉnh chu này đã giúp FWD - công ty bảo hiểm 4 năm liền dẫn đầu trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam (năm 2019 - 2020 theo Forrester và năm 2021 - 2022 theo KPMG) tạo ra sự khác biệt, gây dựng niềm tin, sự hài lòng của khách hàng.
FWD không chỉ “ghi điểm” với khách hàng bởi sản phẩm dễ hiểu mà còn mang đến khách hàng những trải nghiệm mới mẻ, giúp quá trình tham gia bảo hiểm đơn giản, nhanh chóng và dễ dàng hơn với các giải pháp sáng tạo được hỗ trợ bởi công nghệ số thông minh.