Tháng 9/2024 di dời xong đường điện cao thế, bứt tốc cao tốc trục ngang lớn nhất ĐBSCL

Bộ GTVT đề nghị cơ quan liên quan tập trung nguồn lực, hoàn thành di dời đường điện cao thế trước ngày 30/9/2024 để dự án cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng có điều kiện bứt tốc tiến độ.

Cập nhật tình hình GPMB phục vụ thi công dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, Bộ GTVT cho biết, tính đến trung tuần tháng 8/2024, tỉnh An Giang bàn giao được hơn 56km (đạt 99%), TP Cần Thơ bàn giao 36,5km (đạt 98%), tỉnh Hậu Giang bàn giao hơn 36km (đạt hơn 98%), tỉnh Sóc Trăng được 57km (đạt 98%).

Thi công các hạng mục công trình trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (Ảnh: Lê An).

Thi công các hạng mục công trình trên cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (Ảnh: Lê An).

Về công tác xây dựng khu tái định cư, tỉnh An Giang đang tổ chức thực hiện xây dựng 1/1 khu; tỉnh Hậu Giang đã hoàn thành 2/2 khu; tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành 4/4 khu; TP Cần Thơ sử dụng 2 khu có sẵn.

Phục vụ thi công dự án, có 15/15 vị trí đường điện cao thế đang được thực hiện di dời. Trong đó, tỉnh An Giang có 4 vị trí, TP Cần Thơ có 4 vị trí, tỉnh Sóc Trăng có 7 vị trí.

Đáp ứng tiến độ thi công dự án, Bộ GTVT đề nghị Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực VN (EVN) hỗ trợ các chủ đầu tư triển khai các thủ tục để sớm hoàn thành hồ sơ di dời đường điện cao thế.

"EVN cần đôn đốc các đơn vị thành viên ưu tiên tập trung nguồn vật tư, nhân lực để triển khai di dời các đường điện cao thế cơ bản hoàn thành trước ngày 30/9/2024", Bộ GTVT đề nghị.

Cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188km, đi qua 4 tỉnh, thành phố ĐBSCL, gồm: An Giang (57km), Cần Thơ (gần 38km), Hậu Giang (37km), Sóc Trăng (hơn 56km). Tổng mức đầu tư dự án gần 44.700 tỷ đồng.

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường rộng 17m. Dự kiến, toàn tuyến sẽ được hoàn thành, đưa vào khai thác năm 2027.

Ninh Cơ

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/thang-9-2024-di-doi-xong-duong-dien-cao-the-but-toc-cao-toc-truc-ngang-lon-nhat-dbscl-192240902092109025.htm