Thanh Hóa: Bao giờ thông tuyến đoạn qua phường Rừng Thông nối với Đại lộ gần 800 tỷ đồng?
Thông tin từ chủ đầu tư sẽ đẩy nhanh tiến độ thi công để thông tuyến vào cuối tháng 3, đầu tháng 4/2025 tuyến đường đoạn qua phường Rừng Thông nối với Đại lộ Đông – Tây thành phố Thanh Hóa.

Đơn vị thi công đang đẩy nhanh tiến độ, để thông tuyến đoạn qua núi Cáo, phường Rừng Thông, dự kiến sẽ cho lưu thông vào cuối tháng 3, đầu tháng 4/2025.
Ông Vi Xuân Long, thường trú tại phố Cao Sơn, phường Rừng Thông chia sẻ: “Thông tuyến đoạn qua núi Cáo là mong muốn của rất nhiều người dân khi tham gia giao thông qua đoạn này. Khi đoạn tuyến được lưu thông sẽ giảm tải lưu lượng xe qua Quốc lộ 47”.
Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện chủ đầu tư cho hay: “Hiện, chúng tôi cùng đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, để thông tuyến đoạn qua núi Cáo, phường Rừng Thông, dự kiến sẽ cho lưu thông các phương tiện vào cuối tháng 3, đầu tháng 4 này. Vẫn biết nhu cầu, lưu lượng xe qua đây là rất lớn nhưng còn phụ thuộc vào thời tiết, để tiến hành thi công các hạng mục cho đảm bảo chất lượng”.
Được biết, Đại lộ Đông – Tây thành phố Thanh Hóa, đoạn từ thị trấn Rừng Thông đến Quốc lộ 1A (giai đoạn 1) có chiều dài 4,97km, với tổng mức đầu tư giai đoạn 1 là 796,814 tỷ đồng, được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 2016/QĐ-UBND ngày 10/6/2016. Đây là dự án được tỉnh Thanh Hóa xác định là một trong những dự án trọng điểm, với sứ mệnh kết nối giao thương và sự phát triển của thành phố Thanh Hóa với các huyện phía Tây của tỉnh. Hiện nay, giai đoạn 1 đã cơ bản hoàn thành, chỉ còn lại đoạn qua núi Cáo, phường Rừng Thông, sẽ được thông tuyến vào cuối tháng 3, đầu tháng 4/2025.
Sau khi Đại lộ Đông - Tây được thông tuyến, sẽ kết nối giao thông liên khu vực. Một trục kinh tế sầm uất sẽ hình thành và được kết nối dọc theo đại lộ. Cùng với đó hoạt động giao thương sẽ phát triển sôi động qua tuyến đường này. Lưu lượng giao thông từ phía Đông và thành phố Thanh Hóa sẽ đi qua Đại lộ Đông - Tây tới điểm giao đường cao tốc Bắc - Nam và nối Quốc lộ 47 đi sân bay Sao Vàng (Thọ Xuân). Không những giảm thiểu lưu lượng phương tiện giao thông qua Quốc lộ 47 cũ, tuyến đường này sẽ đẩy nhanh tốc độ chỉnh trang đô thị và mở rộng, phát triển các đô thị phía Đông Nam và Tây thành phố Thanh Hóa trong tương lai gần.

Đại lộ Đông - Tây được thông tuyến sẽ giảm tải lưu lượng xe qua Quốc lộ 47.
Thuận lợi trong hoạt động giao thương sẽ thúc đẩy phát triển các khu dân cư, các công trình hạ tầng xã hội, dịch vụ an sinh trên toàn khu vực. Ngoài hoạt động thương mại, các công trình hạ tầng xã hội như trường học, bệnh viện, công trình văn hóa, thể dục thể thao… cũng sẽ có cơ hội phát triển tốt khi giao thông thuận lợi. Trong đó, phường Rừng Thông nơi Đại lộ Đông - Tây chạy qua sẽ là điểm giao cắt của các trục phát triển mới, điểm dừng chân của hệ thống các tuyến giao thông quan trọng. Bởi vậy, khi thông tuyến, trục giao thông này sẽ là đòn bẩy thúc đẩy kinh tế địa phương một cách toàn diện, tạo đà bùng nổ cho các hoạt động thương mại, các ngành nghề kinh doanh mới.