Thanh Hóa: Vượt mốc 1.000 F0 trong ngày, triển khai nhiều phương án phòng dịch
Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thanh Hóa cho biết, ngày 20/2, tỉnh này ghi nhận 1.201 bệnh nhân mắc COVID-19 mới.
Theo đó, có 480 bệnh nhân phát hiện trong cộng đồng, tập trung ở các địa phương như huyện Hà Trung, thị xã Bỉm Sơn, huyện Hoằng Hóa, Thành phố Thanh Hóa... ; có 342 bệnh nhân ghi nhận qua sàng lọc tại cơ sở y tế, tập trung ở các địa phương như TP Sầm Sơn, huyện Quảng Xương, huyện Nông Cống...
Trong ngày tại Bệnh viện điều trị COVID-19 số 1 tỉnh ghi nhận 2 bệnh nhân tử vong do COVID-19 có địa chỉ tại huyện Bá Thước và huyện Hoằng Hóa, là những bệnh nhân cao tuổi có bệnh nền.
Tính từ ngày 27/4/2021 đến nay, Thanh Hóa ghi nhận 35.441 bệnh nhân COVID-19 cộng dồn; 30.159 người điều trị khỏi được ra viện; 51 bệnh nhân tử vong.
Để triển khai hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là hỗ trợ người dân trên địa bàn có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc chăm sóc người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ, UBND TP Thanh Hóa đã thành lập Tổ Tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà cấp thành phố.
Theo đó Tổ Tư vấn, chăm sóc người bệnh COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà của TP Thanh Hóa có 10 thành viên, với nhiệm vụ tiếp nhận thông tin, trực tiếp tư vấn, hỗ trợ người bệnh COVID-19, người chăm sóc bệnh nhân về chuyên môn, cũng như phương pháp điều trị cho người nhiễm COVID-19 không triệu chứng và triệu chứng nhẹ tại nhà theo đúng quy định khi có yêu cầu. Tổ trưởng chịu trách nhiệm phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong tổ tiếp nhận thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ người bệnh COVID-19 trên địa bản thành phố đảm bảo túc trực 24/24h.
Trong khi đó, ngày 20/2, Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị quyết liệt hơn nữa trong việc phòng chống dịch. Theo đó, với cấp học giáo dục mầm non, giao cho các địa phương căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 để cho phép các cơ sở giáo dục mầm non chủ động việc tiếp tục hoặc tạm dừng cho trẻ tới trường.
Đối với cấp giáo dục tiểu học chủ động quyết định cho việc học trực tiếp hoặc tạm dừng chuyển sang trực tuyến và các hình thức học tập khác, nhằm đảm bảo việc học tập cho học sinh trên tinh thần "tạm dừng đến trường nhưng không dừng học". Các cấp học, bậc học còn lại thực hiện học trực tiếp bình thường, khi xảy ra các trường hợp F0 thì xử lý theo quy định..