Thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện chuyển tiếp, quản lý các chương trình đầu tư công trong quá trình sắp xếp, kiện toàn chính quyền địa phương 2 cấp
BHG - Ngày 9.5, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 675/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ công tác chỉ đạo thực hiện chuyển tiếp, quản lý các chương trình, nhiệm vụ, dự án, kế hoạch đầu tư công trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp tại tỉnh Hà Giang.
Theo đó, Tổ công tác gồm Tổ trưởng là đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Tổ phó là Giám đốc Sở Tài chính tỉnh và các thành viên. Tổ công tác có nhiệm vụ chỉ đạo Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với các sở, ngành triển khai nội dung Hướng dẫn chuyển tiếp quản lý các chương trình, nhiệm vụ, dự án, kế hoạch đầu tư công trong quá trình sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy chính quyền địa phương 2 cấp; tham mưu UBND tỉnh trong việc bàn giao, tiếp nhận hồ sơ dự án, điều chỉnh kế hoạch vốn. Chỉ đạo, theo dõi, điều phối chung công tác lập phương án tổng thể của tỉnh và tổ chức thực hiện bàn giao, tiếp nhận các chương trình, nhiệm vụ, dự án, kế hoạch đầu tư công trong giai đoạn sáp nhập, chia tách. Chỉ đạo tổ chức rà soát, tổng hợp khó khăn, vướng mắc, nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện; chỉ đạo, giải quyết các khó khăn, vướng mắc hoặc tổng hợp các khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền để báo cáo UBND tỉnh; kiến nghị các giải pháp. Chỉ đạo tăng cường công tác kiểm tra, giám sát. Quyết định thành lập bộ phận giúp việc cho Tổ công tác triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan.
Sở Tài chính là cơ quan thường trực Tổ công tác. Các thành viên Tổ công tác làm việc theo chế độ kiêm nhiệm; tổ chức thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ được giao và tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.