Thanh niên livestream hỗ trợ bán hàng Việt, phấn đấu chốt 80 tỷ đồng doanh thu
Hưởng ứng cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam', sáng 28/3, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội phối hợp với huyện Hoài Đức tổ chức Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024.
Đây là chương trình được tổ chức thường niên nhằm mục đích tuyên truyền giáo dục, nâng cao ý thức của người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là tầng lớp trí thức trẻ về hàng Việt, góp phần giúp các doanh nghiệp hàng Việt bảo vệ thị phần và thương hiệu trong nước. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 30 doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội.
Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội; Hội Doanh nghiệp trẻ TP Hà Nội cùng hơn 1.000 đoàn viên, thanh niên, gia đình chính sách, người dân trên địa bàn huyện Hoài Đức.
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng cho biết, tại chương trình sẽ diễn ra các hoạt động quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm của các doanh nghiệp; tập huấn vai trò của đoàn viên thanh niên với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đặc biệt, năm nay tại ngày hội còn được thấy sự đổi mới, chuyển đổi số thông qua việc bán hàng livestream tại các gian hàng.
Chương trình còn sự tham gia của nhiều KOL và Tiktoker như: Ca sĩ Duy khoa, Tiktoker Kiên CIVC, Tiktoker Hoa thịt chua, ca sĩ Hà Myo,... để review các món ăn đặc sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mỹ phẩm... đang được bày bán đến với du khách và người tiêu dùng.
Theo Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội, ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam năm 2024 hưởng ứng cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được tổ chức nhằm tuyên truyền cho thanh niên và Nhân dân Thủ đô về ý nghĩa của cuộc vận động, tạo chuyển biến về nhận thức, xây dựng niềm tin, tạo thói quen dùng hàng Việt.
Đồng thời, thông qua đó khuyến khích đoàn viên, thanh niên, các công ty, hộ kinh doanh... tích cực chuyển đổi số thông qua việc livestream bán hàng. Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử trên nền tảng xã hội góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội và phát triển bền vững của Thủ đô nói riêng và đất nước nói chung.
"Hôm nay, Thành đoàn đã tuyển 50 KOL từ các trường Đại học và các đối tác để có thể hỗ trợ về đào tạo kỹ năng trong cách thức chúng ta truyền đạt sản phẩm của Việt Nam đối với khách hàng. 50 bạn KOL sẽ trực tiếp livestream tại các gian hàng để phấn đấu chốt được khoảng 80 tỷ doanh thu cho các gian hàng. Mục tiêu hơn nữa là đưa ra một mô hình trong đó các bạn trẻ Việt Nam có thể hỗ trợ các thương hiệu Việt, nông sản, các sản phẩm công nghiệp đến gần hơn các bạn trẻ và người dân" - Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng chia sẻ.
Ngày hội sẽ tạo thêm cơ hội để các doanh nghiệp thông tin, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, giao thương trong lĩnh vực sản xuất, phân phối hàng tiêu dùng. Người tiêu dùng Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận, tìm hiểu, mua sắm hàng hóa có chất lượng với giá cả phù hợp.