Thành phố Hà Nội triển khai Chương trình khuyến mại tập trung từ tháng 5/2024
Nhiều sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại sẽ được Hà Nội triển khai trong Chương trình khuyến mại tập trung vào tháng 5, 7,11/2024 nhằm kết nối giao thương, hỗ trợ quảng bá thương hiệu.
Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 được tổ chức vào các tháng 5,7,11/2024 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.
Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô, nhất là lĩnh vực thương mại-dịch vụ.
Lễ khai mạc dự kiến diễn ra vào tháng 4/2024 tại Khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội (hoặc một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố) nhằm phát động Chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024, chào mừng Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Quốc tế Lao động 1/5.
Ngoài ra, hội chợ Ngày hội khuyến mại cũng được tổ chức vào tháng 5/2024, tháng 7/2024 và tháng 11/2024 (dự kiến tại Khu đô thị Royal City, 72 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội hoặc tại một địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố).
Sự kiện là điểm nhấn trong khuôn khổ Chương trình Khuyến mại tập trung năm 2024 nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi. Dấu hiệu nhận diện chương trình sẽ được triển khai trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện với mức giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.
Cũng theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, trong tháng 11/2023, sự kiện Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 được triển khai trên địa bàn toàn thành phố với mục đích tăng cường xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, thúc đẩy phát triển thị trường trong nước; tạo ra một “mùa mua sắm” vào dịp cuối năm để các doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề trên địa bàn thành phố có thể xây dựng và thực hiện những hoạt động khuyến mại với nội dung, hình thức đa dạng, hấp dẫn, đưa đến khách hàng, người tiêu dùng những cơ hội tiếp cận với hàng hóa, dịch vụ đảm bảo chất lượng và giá cả phù hợp.
Sự kiện phát động khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại và 50 Điểm Vàng khuyến mại trên địa bàn thành phố với các chương trình giảm giá lên tới 100% của các doanh nghiệp được đăng ký theo quy định tại Nghị định 81/2018/NĐ-CP của Chính Phủ về việc quy định chi tiết Luật Thương mại đối với hoạt động xúc tiến thương mại; tổ chức sự kiện “Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping Festival” với không gian trải nghiệm văn hóa, mua sắm độc đáo, khác biệt kết hợp giữa mua sắm truyền thống và tiêu dùng thông minh…
Tiếp đến, Sự kiện “Hà Nội đêm không ngủ-Ha Noi Midnight Sale 2024” diễn ra từ ngày 29/11 đến 30/11 (Thứ 6 - Black Friday) trên địa bàn toàn thành phố, thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, siêu thị, các chuỗi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trọng tâm tại 5-10 địa điểm siêu thị, trung tâm thương mại lớn hưởng ứng kích hoạt chương trình; các sàn thương mại điện tử, website thương mại điện tử của các doanh nghiệp phân phối, sản xuất trên địa bàn thành phố với đối tượng tham gia các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn thành phố.
Sự kiện bao gồm Lễ Khởi động sự kiện vào ngày 29/11 tại Trung tâm thương mại Big C Thăng Long - 222 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy, Hà Nội (hoặc địa điểm phù hợp trên địa bàn thành phố Hà Nội); hoạt động giảm giá theo khung giờ với mức ưu đãi “Càng khuya-Càng giảm”: Khung giờ 01: 17h00-22h00 (tối thiểu mức khuyến mại 50%); khung giờ 02: 22h00-02h00 (mức khuyến mại lên đến 100%)…
Bên cạnh các sự kiện chính trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam, tiêu biểu như: Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2024.
Cùng đó, Hà Nội sẽ tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; tổ chức mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP; Hội chợ Tiêu dùng xanh-sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024…/.
Năm 2023, Chương trình Khuyến mại tập trung do thành phố Hà Nội tổ chức đã có tính đột phá rõ rệt, giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn. Các doanh nghiệp tham gia chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra chương trình, với mức tăng trung bình từ 50-150% so với những tháng trước đó.
Đáng chú ý, chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7,11/2023 với mức giảm từ 20% đến 70%.