Thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình du lịch ẩm thực
Sáng 22-10, Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh công bố chương trình du lịch ẩm thực thành phố Hồ Chí Minh năm 2025 với chủ đề 'Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm'

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phát biểu. Ảnh: M.Tuấn
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh nhấn mạnh, với sự đa dạng và giàu bản sắc của các chương trình du lịch ẩm thực, thành phố sẽ tiếp tục khẳng định vị thế là trung tâm du lịch quốc tế, một điểm đến không thể bỏ qua trên bản đồ du lịch thế giới.
"Với chuỗi chương trình du lịch ẩm thực mới, hấp dẫn, Sở Du lịch kỳ vọng góp phần làm mới trải nghiệm của du khách, đồng thời khẳng định vị thế của thành phố là điểm đến sôi động, cởi mở và sáng tạo. Thông điệp “Find your vibes - Tìm đúng chất, chạm đúng cảm” sẽ tiếp tục lan tỏa, thôi thúc du khách trong và ngoài nước khám phá thành phố trẻ trung, tràn đầy hứng khởi”, bà Ngọc Hiếu chia sẻ.

Họp báo công bố chương trình du lịch ẩm thực thành phố Hồ Chí Minh 2025. Ảnh: M.Tuấn
Thống kê cho thấy, ẩm thực chỉ chiếm khoảng 16% thời gian trải nghiệm của du khách, nhưng lại có tác động mạnh trong việc kéo dài thời gian lưu trú và gia tăng chi tiêu bình quân.
Nhận thức rõ tiềm năng đó, năm 2025, Sở Du lịch đã phối hợp các doanh nghiệp lữ hành thực hiện nhiều chương trình khảo sát, đánh giá chất lượng điểm đến và xây dựng 21 tour du lịch ẩm thực mới, linh hoạt từ 1 đến 3 ngày, giúp du khách có thể trải nghiệm sâu sắc hơn văn hóa ẩm thực thành phố Hồ Chí Minh.
Một số hành trình nổi bật được giới thiệu như “Trải nghiệm ẩm thực bằng xe lam”, “Một ngày làm đầu bếp Việt”, hay “Tham quan vườn cacao và học chế biến chocolate”, những chương trình kết hợp hài hòa giữa yếu tố trải nghiệm, học hỏi và giao lưu văn hóa.
Song song đó, Sở Du lịch cũng chuẩn bị tái bản cẩm nang du lịch ẩm thực thành phố 2025, cập nhật các món ăn đặc trưng, địa điểm thưởng thức nổi bật và không gian ẩm thực mới ở các khu vực vừa mở rộng địa giới.

Bánh khọt nức tiếng của thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: SDL
Theo Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, phát triển du lịch ẩm thực là hướng đi quan trọng giúp lan tỏa hình ảnh thành phố, điểm đến đa sắc, đa vị đến với du khách trong và ngoài nước, góp phần nâng cao thương hiệu du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.
Cũng tại họp báo, nhiều doanh nghiệp đã giới thiệu các tour, dự án mới gắn với ẩm thực, từ mô hình “food tour” bằng xe buýt, “ẩm thực chợ đêm” đến các chương trình trải nghiệm nấu ăn cùng đầu bếp địa phương...
Sau khi mở rộng địa giới hành chính, bản đồ ẩm thực thành phố Hồ Chí Minh càng trở nên phong phú hơn với sự góp mặt của các đặc sản Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, tạo nên lợi thế cạnh tranh nổi bật so với nhiều điểm đến trong khu vực.