Thành phố Hồ Chí Minh: Đề xuất thiết lập 'làn sóng xanh' giảm ùn ứ khu vực cảng Cát Lái

Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra đề xuất trên nhằm đảm bảo trật tự giao thông khu vực cảng Cát Lái, thành phố Thủ Đức.

Tình trạng ùn ứ giao thông trên đường vào cảng Cát Lái thường xuyên xảy ra.

Tình trạng ùn ứ giao thông trên đường vào cảng Cát Lái thường xuyên xảy ra.

Theo Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, trong thời gian qua, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái (thành phố Thủ Đức) có chiều hướng gia tăng.

Dự báo từ nay đến cuối năm 2023, sản lượng hàng hóa khu vực cảng Cát Lái sẽ tiếp tục tăng, nhiều công trình giao thông trọng điểm tại khu vực triển khai thi công đồng loạt nên tình hình giao thông tại khu vực sẽ phức tạp và nguy cơ ùn tắc giao thông sẽ tái diễn nếu không có phương án phối hợp, tăng cường công tác tổ chức giao thông giữa các đơn vị liên quan.

Do đó, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh Trần Quang Lâm - Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cảng Cát Lái đề nghị các đơn vị có liên quan cử nhân sự tham gia Tổ Công tác liên ngành đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cảng (gọi tắt là Tổ Công tác Cát Lái) và Nhóm phản ứng nhanh, giải quyết sự cố tại khu vực cảng (gọi tắt là Nhóm phản ứng nhanh Cát Lái).

Đồng thời, gửi danh sách về Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp, báo cáo UBND Thành phố Hồ Chí Minh kiện toàn nhân sự của Tổ Công tác, Nhóm phản ứng nhanh nhằm kịp thời chỉ đạo trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông khu vực cảng Cát Lái.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải đề nghị Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Thành phố Hồ Chí Minh khắc phục kịp thời bất cập tại các dự án thuộc thẩm quyền quản lý.

Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ được giao đẩy nhanh tiến độ thi công dự án Mở rộng đường Lê Phụng Hiểu để sớm hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 11/2023.

Phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án bố trí làn dừng khẩn cấp phục vụ cứu hộ trên các tuyến đường đủ điều kiện, trong đó xây dựng cụ thể phương án tổ chức điều hành, bảo trì, khai thác.

Rà soát các điểm mở dải phân cách trên đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ Vòng xoay Mỹ Thủy đến phà Cát Lái) để đề xuất phương án điều chỉnh phù hợp, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực.

Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cũng giao Trung tâm Quản lý điều hành giao thông đô thị chủ trì phối hợp với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và các đơn vị liên quan nghiên cứu, đề xuất phương án thiết lập "làn sóng xanh" đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ vòng xoay Mỹ Thủy đến cổng A cảng Tân Cảng Cát Lái). Báo cáo phương án về Sở trước ngày 15/10.

Đồng thời, phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hồ Chí Minh kiểm tra, thống nhất vị trí lắp camera tại giao lộ Nguyễn Thị Định - đường A và đề xuất phương án thiết lập vị trí camera giám sát tầm cao, quan sát diện rộng xung quanh các tuyến đường ra vào cảng.

Phòng Quản lý vận tải đường bộ được giao tổng hợp thống kê phương tiện của các doanh nghiệp vận tải thường xuyên vi phạm dừng đỗ trái phép, thường xuyên vá vỏ lấn chiếm lòng đường...

Viết Dũng

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.com.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-de-xuat-thiet-lap-lan-song-xanh-giam-un-u-khu-vuc-cang-cat-lai-362432.html