Thành phố Hồ Chí Minh tập trung nhiều giải pháp để kết nối giao thương sản phẩm OCOP
Ngày 21/11, tại phường Bà Rịa, Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức họp báo sự kiện 'Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2025'.

Các đại biểu tham quan một số sản phẩm OCOP tại buổi họp báo.
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Đa, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, tính đến tháng 9/2025, cả nước có hơn 17.236 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên (thuộc 9.345 chủ thể OCOP). Riêng Thành phố Hồ Chí Minh có 1.026 sản phẩm từ 3-4 sao.
Thời gian tới, Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tập trung vào chất lượng và tính bền vững của sản phẩm OCOP với nhiều định hướng cụ thể; phấn đấu giai đoạn 2025-2030 sẽ có hơn 2.000 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên. Và phấn đấu đến năm 2030 Thành phố Hồ Chí Minh sẽ có 5-10 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 5 sao.
Trong đó chú trọng vào thế mạnh đặc trưng của thành phố là thực phẩm chế biến, đồ uống, thủ công mỹ nghệ; khuyến khích ứng dụng công nghệ, sử dụng nguyên liệu sạch, thân thiện môi trường; hỗ trợ chủ thể nâng hạng sản phẩm, tập trung chuẩn hóa quy trình sản xuất, nâng cao tiêu chuẩn chất lượng...
Tại buổi họp báo các phóng viên báo chí trung ương và địa phương đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề như: cơ chế, chính sách hỗ trợ chủ thể nâng cao sản phẩm OCOP, mở rộng thị trường; chuẩn hóa sản phẩm OCOP; các nhóm sản phẩm OCOP của thành phố; chiến lược đưa sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng; làm thế nào để đưa sản phẩm OCOP ra thị trường nước ngoài…

Lãnh đạo sở Nông nghiệp và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh tại buổi họp báo.
Ngoài giải đáp các thắc mắc của phóng viên báo chí, Sở Nông nghiệp và Môi trường đã cung cấp thông tin, sự kiện “Quảng bá, kết nối giao thương sản phẩm OCOP năm 2025” dự kiến được tổ chức trong thời gian 3 ngày, từ 28 đến 30/11 tại Nhà truyền thống cách mạng Vũng Tàu (số 1 Ba Cu, phường phường Vũng Tàu, Thành phố Hồ Chí Minh) với quy mô khoảng 100 gian hàng cùng những khu vực trưng bày chuyên đề các sản phẩm OCOP, các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của vùng đô thị và các tỉnh, thành phố.
Ngoài ra, sự kiện còn có các hoạt động hưởng ứng như giới thiệu ẩm thực, trình diễn ẩm thực, biểu diễn văn hóa, văn nghệ, giao lưu; hội thảo chủ đề “Giải pháp phát triển chuỗi giá trị OCOP, kết nối tiêu thụ và xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh”.
Qua đó, tôn vinh, quảng bá, giới thiệu, kết nối giao thương các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế. đồng thời hỗ trợ các chủ thể OCOP hoàn thiện sản phẩm, chuyển đổi số, mở rộng thị trường bền vững; góp phần phát triển kinh tế nông thôn, xây dựng nông thôn mới hiện đại, văn minh.












