Thành phố Hồ Chí Minh xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ

Từ ngày 4 đến 12/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Las Vegas và Los Angeles, Hoa Kỳ.

Các đơn vị, doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ. (Ảnh: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)

Các đơn vị, doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh quảng bá, xúc tiến du lịch tại Hoa Kỳ. (Ảnh: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)

Với mục tiêu đón 8,5 triệu khách quốc tế, Thành phố Hồ Chí Minh xác định thị trường Hoa Kỳ là trọng điểm để thu hút dòng khách du lịch chất lượng cao, đặc biệt là du lịch MICE (hội nghị, khuyến thưởng, sự kiện) và du lịch cao cấp.

Chính vì thế, tham gia IMEX America 2025, Chương trình Xúc tiến Du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Hoa Kỳ năm 2025 góp phần quảng bá, kết nối, thu hút nguồn khách và đầu tư quốc tế cũng như học hỏi các kinh nghiệm quản lý và kinh doanh du lịch toàn cầu; từ đó nâng cao vị thế du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trên bản đồ thế giới.

Chương trình với 2 sự kiện trọng tâm là tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America 2025 và tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Los Angeles.

Các nội dung tham gia hoạt động trong khuôn khổ chương trình xúc tiến du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Hội chợ IMEX America 2025 gồm: Tham gia và tổ chức gian hàng du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh Hội chợ IMEX America 2025 từ ngày 7 đến ngày 9/10/2025 tại Las Vegas - Hoa Kỳ.

Các đơn vị tham gia đã triển khai các hoạt động kết nối thương mại B2B, giới thiệu sản phẩm mới, cùng sự góp mặt các doanh nghiệp du lịch đầu ngành và đối tác chiến lược của ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ đồng hành cùng đoàn tại Hội chợ IMEX America 2025, sự hiện diện của Vietnam Airlines khẳng định sự phối hợp đồng bộ giữa chính quyền-doanh nghiệp-hàng không trong quảng bá hình ảnh Thành phố Hồ Chí Minh, đồng thời nâng cao năng lực thu hút khách du lịch quốc tế chất lượng cao.

 Khách hàng tại Hoa Kỳ thích thú với sản phẩm dân gian Việt Nam. (Ảnh: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)

Khách hàng tại Hoa Kỳ thích thú với sản phẩm dân gian Việt Nam. (Ảnh: Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh)

Hoạt động quảng bá văn hóa và hình ảnh du lịch Thành phố Hồ Chí Minh được thực hiện qua video clip, các ấn phẩm mới, vật phẩm xúc tiến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (túi vải đựng ấn phẩm, bao hộ chiếu,…) dành riêng cho thị trường Hoa Kỳ. Ngoài ra còn có sự tham gia của nghệ nhân làm tò he nhằm tăng cường tương tác và thu hút khách quốc tế.

Bên cạnh đó, đoàn Thành phố Hồ Chí Minh đã làm việc với đại diện tại Hoa Kỳ của các hãng hàng không EVA Air, China Airlines, Starlux, cùng đoàn buyer từ những tập đoàn lớn như IHG, Wynn Resorts, Global DMC Partner, Caesars Entertainment, HelmsBriscoe US. Đây là cơ hội quan trọng để quảng bá, kết nối, mở rộng hợp tác chiến lược, thu hút khách và nhà đầu tư đến với Thành phố Hồ Chí Minh.

Trong khi đó, ngày 10/10, Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo giới thiệu du lịch Việt Nam-Thành phố Hồ Chí Minh tại Los Angeles. Sự kiện này là diễn đàn quan trọng để gặp gỡ, làm việc và kết nối B2B với các tập đoàn lữ hành hàng đầu của bang California như Goway Travel, AMA Waterways, Ritz Tours, WJ Global Inc, Uniworld River Cruise…

Mục đích chính của hội thảo là tìm hiểu nhu cầu khách Hoa Kỳ, đề xuất các chương trình hợp tác phát triển sản phẩm du lịch mới và mời các đối tác. Đây là dịp quan trọng để tìm kiếm các đối tác chiến lược, mời người mua chất lượng từ thị trường Hoa Kỳ tham gia Hội chợ ITE HCMC 2026, góp phần mở rộng mạng lưới khách hàng quốc tế.

LINH BẢO

Nguồn Nhân Dân: https://nhandan.vn/thanh-pho-ho-chi-minh-xuc-tien-du-lich-tai-hoa-ky-post915279.html