Thanh tra việc thực hiện phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Bà Rịa-Vũng Tàu
Ngày 17/1, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Thanh tra Chính phủ đã công bố Quyết định 761/QĐ-TTCP ngày 29/12/2023 của Tổng Thanh tra Chính phủ về: thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Theo Quyết định, thời kỳ thanh tra từ 1/1/2016 đến ngày 31/12/2023. Thời gian thanh tra là 60 ngày làm việc trực tiếp, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra (không kể ngày lễ, Tết, ngày nghỉ theo quy định). Đoàn thanh tra gồm 8 người do ông Lê Ngọc Quang, Phó Cục trưởng Cục Phòng, chống tham nhũng, tiêu cực (Cục IV) Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn.
Tại buổi công bố quyết định, ông Hoàng Thái Dương, Cục trưởng Cục IV cho biết, đây là hoạt động thanh tra bình thường trong việc thực hiện pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Đoàn sẽ tiến hành thanh tra ở 2 nội dung gồm: việc tổ chức triển khai pháp luật về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực liên quan đến các giải pháp phòng ngừa và triển khai việc chống tham nhũng, tiêu cực tại địa phương từ tỉnh đến cơ sở.
Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ đã yêu cầu lãnh đạo các đơn vị và địa phương có liên quan bố trí thời gian làm việc với Đoàn Thanh tra theo kế hoạch; chuẩn bị tài liệu, báo cáo cung cấp cho Đoàn Thanh tra theo yêu cầu, đảm bảo nhanh, chất lượng, đúng quy định.
Để giám sát hoạt động của Đoàn Thanh tra, ngày 11/1/2024, Tổng Thanh tra Chính phủ cũng ban hành Quyết định số 22/QĐ-TTCP thành lập Tổ giám sát. Theo đó, Tổ Giám sát gồm 2 thành viên, do ông Đặng Trường Giang, Phó Trưởng phòng nghiệp vụ III – Cục Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra (Cục V), làm Tổ trưởng. Thời hạn giám sát tính từ ngày công bố quyết định thanh tra đến thời điểm kết thúc thanh tra trực tiếp.