Tháo dỡ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm sẽ gây ảnh hưởng kết cấu cầu Điện Biên Phủ

Theo ông Ngô Hải Đường, nếu bỏ vòng xoay Nguyễn Bỉnh Khiêm chuyển sang lắp đèn tín hiệu giao thông sẽ không đảm bảo phạm vi dừng chờ. Khi đó, các phương tiện sẽ dừng chờ trên cầu Điện Biên Phủ.

Tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội TPHCM chiều 9/3, ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM thông tin về đề xuất tháo dỡ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1).

 Ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TPHCM - Nguồn: Kỳ Hoa

Ông Ngô Hải Đường, Trưởng Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ, Sở GTVT TPHCM - Nguồn: Kỳ Hoa

Ông Đường đánh giá, khu vực này có đặc thù phạm vi nút giao rất rộng, nếu bỏ vòng xoay chuyển sang lắp đèn tín hiệu giao thông sẽ không đảm bảo phạm vi dừng chờ. Khi đó, các phương tiện sẽ dừng chờ trên cầu Điện Biên Phủ.

"Đây là điều tối kỵ vì gây ảnh hưởng chất lượng và kết cấu cầu", Trưởng Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ nhấn mạnh.

Cùng với đó, nếu bỏ vòng xoay, việc tổ chức lại giao thông kết nối với 2 tuyến đường Hoàng Sa và Trường Sa rất khó vì khu vực đang có gầm chui. Do đó, Sở GTVT TPHCM đang tiếp tục khảo sát và đánh giá lại tình hình giao thông tại khu vực.

Cụ thể, Sở sẽ xem xét việc tiết giảm lại bán kính vòng và nghiên cứu tổ chức phân luồng giao thông diện rộng quanh khu vực. Từ khi cầu Thủ Thiêm 2 (nay là cầu Ba Son) đưa vào khai thác đã phát sinh và điều chỉnh một số vấn đề giao thông. Sắp tới, cùng với vòng xoay, Sở cũng tổ chức lại giao thông đường Nguyễn Bỉnh Khiêm (quận 1).

 Vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguồn: Kỳ Hoa

Vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm - Nguồn: Kỳ Hoa

Trước đó, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM đã kiến nghị, dỡ bỏ vòng xoay Điện Biên Phủ - Nguyễn Bỉnh Khiêm, tổ chức cho các phương tiện đi theo đèn tín hiệu giao thông qua khu vực giao lộ. Đồng thời, kéo dài dải phân cách trên đường Điện Biên Phủ (cả 2 hướng) về phía vòng xoay nhằm hạn chế xe 2 bánh đi ngược chiều và quay đầu.

Vòng xoay trên là điểm giao cắt của hai tuyến đường lớn Điện Biên Phủ và Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết nối giao thông giữa cửa ngõ phía Đông với trung tâm TPHCM. Vòng xoay được xây dựng tại đây hơn 20 năm trước, đường kính khoảng 60 m, đang trồng nhiều cây xanh. Giữa vòng xoay có tháp đồng hồ 4 mặt, cao khoảng 16 m, được xem là biểu tượng ở nút giao. Hiện, khu vực không có đèn tín hiệu giao thông mà cho xe chạy theo vòng xoay để quay đầu, vào đường xung quanh.

Kỳ Hoa

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/thao-do-vong-xoay-nguyen-binh-khiem-se-gay-anh-huong-ket-cau-cau-dien-bien-phu-post238548.html