Tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định: Bạn đọc hoan nghênh!
Đường Phạm Văn Đồng là tuyến đường lớn với mật độ giao thông dày và được phép chạy với tốc độ cao. Việc chính quyền lắng nghe, điều chỉnh những bất hợp lý cũng như sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định khiến bạn đọc rất hoan nghênh.
Mới đây, Pháp Luật TP. HCM có bài viết: “TP.HCM sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định” đưa tin về việc sở GTVT TP. HCM sẽ tháo dỡ vòng xoay tại giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định, tổ chức lại giao thông tại khu vực này.
Thông tin trên đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.
Tổ chức tín hiệu đèn giao thông còn lộn xộn, chưa hợp lý
Bạn đọc Phương Lê chia sẻ: “Tuyến đường Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định có nhiều trục đường, trục đường phụ Lê Quang Định thường xảy ra tình trạng các phương tiện xe chạy còn lộn xộn. Nên bố trí trục đèn Lê Quang Định trùng với lane hỗn hợp xe máy cần rẽ trái của trục chính đường Phạm Văn Đồng”.
Bạn đọc Anh Nguyễn cũng có ý kiến: “Trong tham gia giao thông thì việc bố trí ba pha đèn là không hợp lý. Tôi kiến nghị chỉ sử dụng hai pha đèn nhưng bố trí lại tín hiệu đèn. Nếu tín hiệu đèn đi thẳng cũng nên để cùng lúc được rẽ trái, đối với bên ngược lại thì nên cho phép phương tiện đi thẳng trước rồi rẽ trái sau đó khoảng tầm 10 - 15 giây. Như vậy, sẽ tránh được tình trạng ùn tắc, giao thông mới an toàn”.
Bạn đọc Hoàng Nhân cũng chia sẻ: “Tôi ở khu vực này nên chứng kiến hàng ngày vào những giờ cao điểm, khi tín hiệu đèn giao thông bật lên, ai cũng muốn đi nhanh nên chẳng ai nhường ai. Các phương tiện vì thế mà trở nên lộn xộn, gây ra nhiều việc như té ngã, đâm vào nhau, giao lộ này nên điều chỉnh lại tín hiệu đèn để giao thông hợp lý hơn”.
Bạn đọc Thùy Trang có ý kiến rằng: “Tuyến đường Phạm Văn Đồng là tuyến đường lớn và phương tiện giao thông tại đây được tham gia với tốc độ cao. Việc cài đặt các tín hiệu đèn trên đường Phạm Văn Đồng còn nhiều lộn xộn, chưa hợp lý. Tôi thấy khi tín hiệu đèn cho phép rẽ trái và đi thẳng cùng pha nên khi đèn xanh các phương tiện đều cùng chạy, các phương tiện rẽ trái thường cắt ngang dòng xe đi thẳng ở chiều ngược lại gây ra xung đột trong giao thông. Làn xe máy khi rẽ cũng phải cắt ngang làn ô tô chạy cùng chiều, điều này gây nguy hiểm cho xe máy khi ô tô chạy với tốc độ cao. Vì vậy, tôi thấy nên bố trí lại các hướng tín hiệu đèn cho hợp lý”.
Phù hợp với tình hình thực tế
“Nếu giao lộ Phạm Văn Đồng được các cơ quan điều chỉnh lại các tín hiệu đèn cho hợp lý hơn, các hướng đi và pha đèn rẽ trái, đi thẳng được điều chỉnh một cách rõ ràng sẽ đảm bảo an toàn giao thông. Tôi thấy như vậy người tham gia giao thông sẽ tránh được những xung đột trong quá trình tham gia, tình trạng ùn tắc, tai nạn cũng sẽ giảm”, bạn đọc Anh Hoàng viết.
Một số bạn đọc như Lê Nguyễn, Linh Ánh cũng có đưa ra một số giải pháp: “Chúng tôi thấy nên tháo dỡ vòng xoay trên khu vực giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định. Cần phân chia lại làn đường và bảng chỉ dẫn các hướng rẽ tách biệt. Tín hiệu đèn giao thông cần được phân chia lại từ hai pha lên ba pha đèn. Chẳng hạn như ở pha đèn đi thẳng sẽ dành cho phương tiện đi thẳng trên đường Phạm Văn Đồng, pha đèn thứ hai sẽ dành cho phương tiện rẽ trái từ Phạm Văn Đồng vào Lê Quang Định, pha còn lại dành cho phương tiện từ Lê Quang Định vào đường khác”.
Bạn đọc Quỳnh Liên cũng bàn về vấn đề trên rằng: “Các cơ quan chức năng nên tổ chức lại giao thông tuyến đường giao lộ Phạm Văn Đồng - Lê Quang Định cho hợp lý, các nút giao và làn xe cần được phân chia rõ ràng. Tín hiệu đèn giao thông cần bố trí một cách hợp lý để giảm tình trạng ùn tắc giao thông”.
Trong thời gian qua, dựa trên tình hình giao thông, Sở GTVT TP.HCM đã tháo dỡ vòng xoay tại các giao lộ trên đường Phạm Văn Đồng như: giao lộ Phạm Văn Đồng - Nguyễn Xí; giao lộ Phạm Văn Đồng - Linh Đông - Kha Vạn Cân, Phạm Văn Đồng- Phan Văn Trị từ hình thức tổ chức theo vòng xoay chuyển qua tổ chức theo hệ thống đèn tín hiệu 3 pha.
Hiện tại, Trung tâm Quản lý Hạ tầng giao thông đường bộ phối hợp với các đơn vị để tiến hành di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật tại khu vực giao lộ.
Dự kiến trong quý I hoặc sang đầu quý II sẽ tiếp tục việc thực hiện ngay tại giao lộ để đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông trên đoạn đường này, giảm tình trạng ùn tắc giao thông như hiện nay.
Tới đây, Sở GTVT TP.HCM sẽ tiếp tục theo dõi tình hình giao thông trên tuyến đường Phạm Văn Đồng để có phương án điều chỉnh tổ chức giao thông cho phù hợp với tình hình thực tế.
Ông Hoàng Quốc Dũng, Phó Trưởng Phòng Quản lý vận tải đường bộ, Sở GTVT TP.HCM thông tin tại họp báo về tình hình kinh tế - xã hội tại TP.HCM, chiều 22-2-2024.
Box: