Thảo luận chủ đề về điều chỉnh hành vi tiêu cực ở trẻ với hàng trăm gia đình tại Thanh Hóa
Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm nhân thọ Generali Việt Nam triển khai chương trình giáo dục cộng đồng 'Sinh con, sinh cha' cho hơn 500 phụ huynh, trẻ em và các cán bộ, giáo viên Trường Mầm non Hoa Mai, phường Ngọc Trạo, TP.Thanh Hóa.
Chương trình “Sinh con, sinh cha” tại Thanh Hóa tập trung thảo luận các chủ đề về làm cha mẹ đang rất được quan tâm như bảo vệ trẻ khỏi các hình thức xâm hại thể chất và tinh thần, xử trí tình huống trẻ ăn vạ và các hành vi tiêu cực thường gặp, giáo dục sớm cho trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền, lao động và chia sẻ.
Chương trình có sự tham gia diễn giải và chia sẻ của NSƯT Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam. Những nội dung tại buổi hội thảo này thuộc ba nhóm chủ đề chính của “Sinh con, sinh cha” về phát triển trí tuệ (Cùng con lớn khôn), hành vi (Cùng con hành xử) và sức khỏe (Cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0-6 tuổi.
Bà Tina Nguyễn - Tổng Giám đốc Generali Việt Nam chia sẻ: “Đến với tỉnh Thanh Hóa lần này, “Sinh con, sinh cha” tiếp tục thảo luận những chủ đề quan trọng, gần gũi và thiết thực trong hành trình làm cha mẹ, mà đôi khi nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa có đầy đủ thông tin và dành ra sự quan tâm đúng mực.”
Còn theo ông Hoàng Văn Tiến - Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam: “Sự kiện lần này tại Thanh Hóa tiếp tục nối dài cho thành công của chuỗi hội thảo “Sinh con, sinh cha” đã được triển khai sâu rộng tại các tỉnh, thành phố trên cả nước, đóng góp tích cực vào công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục, phát triển toàn diện trẻ em Việt Nam”.
Tại chương trình, Generali Việt Nam đã trao 250 phần quà tặng cho các em nhỏ, 250 bộ tài liệu chương trình cho các phụ huynh, 30 phần quà và hỗ trợ tài chính đặc biệt cho 30 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
Đến nay, “Sinh con, sinh cha” đã mang lại lợi ích cho hơn 5.500 phụ huynh, trẻ em, giáo viên, cán bộ mầm non thông qua các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp cả nước, thu hút hàng triệu lượt theo dõi, tương tác và bình luận tích cực trực tuyến thông qua chuỗi video tiểu phẩm giáo dục trên kênh Youtube của Generali Việt Nam cùng các nội dung làm cha mẹ bổ ích trên trang Facebook của chương trình cũng như nhóm cộng đồng làm cha mẹ “Sinh con, sinh cha”.