Tháo rào chắn đường Lê Lợi

Khu vực hầm hở trên đường Lê Lợi được trải đá, làm vỉa hè trước khi hoàn trả thêm một phần mặt bằng đường cho TP.HCM.

 Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đang khẩn trương tái lập, hoàn trả mặt bằng khu vực hầm đào hở trên đường Lê Lợi (quận 1), đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Dự kiến việc hoàn trả mặt bằng trước 27/4.

Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đang khẩn trương tái lập, hoàn trả mặt bằng khu vực hầm đào hở trên đường Lê Lợi (quận 1), đoạn từ đường Nguyễn Huệ đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa. Dự kiến việc hoàn trả mặt bằng trước 27/4.

 Đoạn đường gần 50 m là phần mặt bằng tiếp giáp với gói thầu CP1b của công trình metro số 1 đã được tháo dỡ vào 30/4 năm ngoái.

Đoạn đường gần 50 m là phần mặt bằng tiếp giáp với gói thầu CP1b của công trình metro số 1 đã được tháo dỡ vào 30/4 năm ngoái.

 Sáng 20/4, công tác tháo dỡ rào chắn đã được thực hiện. Theo ông Nguyễn Kim Hoa, kỹ sư ở hiện trường, công tác tháo dỡ rào chắn nhằm chuẩn bị lu lèn nền đường theo nhiều lộ trình, diễn ra trong 3 ngày tới.

Sáng 20/4, công tác tháo dỡ rào chắn đã được thực hiện. Theo ông Nguyễn Kim Hoa, kỹ sư ở hiện trường, công tác tháo dỡ rào chắn nhằm chuẩn bị lu lèn nền đường theo nhiều lộ trình, diễn ra trong 3 ngày tới.

 60 công nhân làm việc từ sáng đến tối, liên tục 6h-17h và từ 19h đến 5h sáng hôm sau. Trong ảnh, công nhân đang đổ bê tông vỉa hè, bó vỉa, hoàn thành dải phân cách.

60 công nhân làm việc từ sáng đến tối, liên tục 6h-17h và từ 19h đến 5h sáng hôm sau. Trong ảnh, công nhân đang đổ bê tông vỉa hè, bó vỉa, hoàn thành dải phân cách.

 Tại dải phân cách của khu vực 3, kỹ sư Hoa cho biết mọi người làm việc rất khẩn trương để đơn vị chiếu sáng kịp lắp đặt hệ thống đèn đúng tiến độ bàn giao mặt bằng.

Tại dải phân cách của khu vực 3, kỹ sư Hoa cho biết mọi người làm việc rất khẩn trương để đơn vị chiếu sáng kịp lắp đặt hệ thống đèn đúng tiến độ bàn giao mặt bằng.

 Sáng 20/4, trên công trường có 3 xe lu liên tục nén đá dăm, ủi phẳng mặt đường đoạn từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Sáng 20/4, trên công trường có 3 xe lu liên tục nén đá dăm, ủi phẳng mặt đường đoạn từ Pasteur đến Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

 Trong ảnh, kỹ sư Nguyễn Tú Tiến đang kiểm tra cao độ hoàn thiện của mặt đường để theo dõi liên tục độ nén của xe lu. "Công đoạn này rất quan trọng, giúp mặt đường kết nối tốt hơn với mặt đường hiện hữu", anh Tiến chia sẻ thêm.

Trong ảnh, kỹ sư Nguyễn Tú Tiến đang kiểm tra cao độ hoàn thiện của mặt đường để theo dõi liên tục độ nén của xe lu. "Công đoạn này rất quan trọng, giúp mặt đường kết nối tốt hơn với mặt đường hiện hữu", anh Tiến chia sẻ thêm.

 Bên cạnh đó, công trình cũng tăng cường việc phun nước để giảm phát thải bụi ra đường khi mở rào chắn. Theo MAUR, phần đường còn lại và các khu vực đang được thi công dọc trục Lê Lợi vẫn duy trì rào chắn, dự kiến được giải tỏa và bàn giao trước 2/9.

Bên cạnh đó, công trình cũng tăng cường việc phun nước để giảm phát thải bụi ra đường khi mở rào chắn. Theo MAUR, phần đường còn lại và các khu vực đang được thi công dọc trục Lê Lợi vẫn duy trì rào chắn, dự kiến được giải tỏa và bàn giao trước 2/9.

 Sau khi hoàn trả, mặt bằng đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến Chợ Bến Thành, quận 1) sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn. Lãnh đạo TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải không bố trí vị trí đậu xe máy, đồng thời tính toán lại vị trí phù hợp cho người đi bộ và người khuyết tật.

Sau khi hoàn trả, mặt bằng đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến Chợ Bến Thành, quận 1) sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn. Lãnh đạo TP.HCM đề nghị Sở Giao thông Vận tải không bố trí vị trí đậu xe máy, đồng thời tính toán lại vị trí phù hợp cho người đi bộ và người khuyết tật.

Chí Hùng

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/thao-rao-chan-duong-le-loi-post1310953.html