Thắp lửa đam mê, định hình tương lai cho thế hệ trẻ
Diễn đàn Hướng nghiệp Quảng cáo Sáng tạo 2025 quy tụ hơn 1.000 sinh viên và 30 doanh nghiệp đầu ngành, mở ra hàng trăm cơ hội việc làm.

Sinh viên Trường Đại học Văn Hiến hào hứng tham gia sự kiện.
Ngày 13/9, Diễn đàn Hướng nghiệp ngành Quảng cáo Sáng tạo Việt Nam 2025 với chủ đề “Quảng cáo sáng tạo trên nền tảng văn hóa và công nghệ của thế hệ mới” quy tụ hơn 1.000 sinh viên đến từ hơn 20 trường đại học và cao đẳng, hơn 30 doanh nghiệp cùng hàng trăm chuyên gia quảng cáo sáng tạo.
Em Trần Công Danh (19 tuổi, quê An Giang), sinh viên năm hai ngành Truyền thông Đa phương tiện, Trường Đại học Văn hiến chia sẻ, lúc mới đến rất choáng ngợp vì quy mô của sự kiện. Trước đây, em nghĩ quảng cáo chỉ là những TVC hay poster, nhưng hôm nay em được thấy cả một thế giới công nghệ phía sau với VR, AI. Sự kiện thật sự rất vui và bổ ích.

Ông Cao Văn Chóng – Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM.
“Đam mê thôi chưa đủ, mà còn phải trang bị rất nhiều kỹ năng cứng về công nghệ, dữ liệu và đặc biệt là phải có một vốn hiểu biết sâu sắc về văn hóa Việt Nam. Sự kiện này giúp em tự tin hơn rất nhiều vào con đường mình đã chọn và biết mình cần phải chuẩn bị những gì cho tương lai”, Danh bộc bạch.
Phát biểu khai mạc, ông Cao Văn Chóng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM, cho biết, trong bối cảnh công nghệ số phát triển vũ bão và bản sắc văn hóa dân tộc ngày càng được đề cao.
Quảng cáo sáng tạo không còn đơn thuần là công cụ truyền thông, trở thành nhịp cầu kết nối giá trị, góp phần quan trọng vào sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa – một trụ cột kinh tế sáng tạo mà thành phố đang theo đuổi. Đặc biệt, lĩnh vực kinh tế thể thao cũng đang nổi lên như một mảnh đất màu mỡ, hứa hẹn nhiều tiềm năng cho các nhà sáng tạo trẻ.

Sinh viên Trường Đại học Tài chính - Marketing trải nghiệm.
“Diễn đàn Hướng nghiệp chính là cầu nối để sinh viên gặp gỡ doanh nghiệp, lắng nghe chuyên gia, trải nghiệm thực tế và định hình rõ hơn con đường phía trước. Đây là cơ hội 'kép' cho cả hai phía: doanh nghiệp tiếp cận được nguồn nhân lực trẻ giàu tiềm năng, trong khi sinh viên có bước khởi đầu để biến đam mê thành sự nghiệp”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM nói.
Theo ông Chóng, sự kết nối này không chỉ dừng lại ở lời nói. Hơn 30 gian hàng của các doanh nghiệp mang đến một không gian trải nghiệm thực tế đầy hấp dẫn, mở ra hơn 100 cơ hội việc làm và thực tập cho các bạn trẻ.
“Đáng chú ý, không gian đổi mới sáng tạo CT Innovation Hub trưng bày các ứng dụng công nghệ tiên tiến như thực tế ảo (VR), trí tuệ nhân tạo (AI) trong quảng cáo, giúp sinh viên trực tiếp cảm nhận được hơi thở của ngành trong kỷ nguyên số”, ông Chóng cho hay.

Diễn giả tham gia phiên tọa đàm tại sự kiện.
Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho rằng ngành Quảng cáo Việt Nam đang bước vào thời kỳ bứt phá. Văn hóa mang đến bản sắc, công nghệ mở ra cánh cửa hội nhập, và chính thế hệ trẻ sẽ là những người viết tiếp hành trình sáng tạo.
"Sinh viên được học hỏi từ thực tiễn; doanh nghiệp tìm thấy những tài năng mới – những 'mầm xanh sáng tạo' sẵn sàng tỏa sáng; khởi động Giải thưởng Vạn Xuân Stars 2025 – sân chơi dành riêng cho sinh viên, khuyến khích các bạn trẻ thử sức, khẳng định bản thân và nuôi dưỡng ước mơ”, ông Sơn nhận định.
Điểm nhấn của Diễn đàn Hướng nghiệp các phiên tọa đàm. Tại đây, các diễn giả nhận định, sáng tạo chỉ thực sự bền vững khi bén rễ sâu vào bản sắc văn hóa dân tộc, và công nghệ chính là đôi cánh mạnh mẽ để đưa những ý tưởng Việt bay cao, vươn ra thế giới.