Thắt chặt mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp
Chiều 15/3, Tạp chí Người Làm Báo - Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội tổ chức Diễn đàn 'Báo chí và Doanh nghiệp Thủ đô: Giữ vững niềm tin, tiếp bước đi lên'.
Tại chương trình các đại biểu đã đề cập đến thành tựu của doanh nghiệp Thủ đô năm 2022 và triển vọng phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô năm 2023; Mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp hợp tác vì sự phát triển; và những kiến nghị đề xuất báo chí và doanh nghiệp đồng hành vì sự phát triển. Đặc biệt, nêu vai trò của người làm báo, những thuận lợi và khó khăn khi đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp.
Nhà báo Hồ Quang Lợi - nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam chia sẻ: “Diễn đàn “Báo chí - doanh nghiệp Thủ đô” là cơ hội để các cơ quan báo chí, các nhà báo, doanh nghiệp thảo luận, phân tích làm rõ những vấn đề đặt ra trong hoạt động thực tiễn về mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp. Đồng thời, diễn đàn cũng chia sẻ kinh nghiệm tác nghiệp, từ đó, nâng cao hơn nữa hiệu quả truyền thông doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Khẳng định vai trò của báo chí là cầu nối giữa Nhà nước với doanh nghiệp, từ đó thắt chặt mối quan hệ đồng hành giữa báo chí và doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững…”.
Nhà báo Nguyễn Minh Đức - Tổng biên tập Báo Kinh tế & Đô thị cho rằng, trong bối cảnh hiện nay, thông tin chính thống trên báo chí đã trở thành điểm tựa cho doanh nghiệp vững tin kinh doanh sản xuất. Bên cạnh đó, quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp còn thể hiện ở sự đồng hành trong hoạt động xây dựng thương hiệu, quảng cáo sản phẩm cho doanh nghiệp.
Theo TS. Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội, doanh nghiệp và báo chí luôn đồng hành, song hành, hỗ trợ nhau cùng phát triển, báo chí là sân chơi tuyên truyền lan tỏa những mặt tích cực của doanh nghiệp, lan tỏa những gương điển hình tiên tiến trong sản xuất và kinh doanh.