Thế chân Air Blade, Honda rục rịch đưa 'tân binh xe ga' giá 44 triệu đồng, có phanh ABS về Việt Nam

Mẫu xe mới sắp được Honda cho ra mắt sẽ có thiết kế mang phong cách châu Âu, đi kèm trang bị xịn sò hơn cả Air Blade, hứa hẹn tạo ra một 'cơn sốt' trong thời gian tới.

Theo thông tin từ dữ liệu của Cục sở hữu trí tuệ, mẫu xe tay ga Honda Giorno+ mới vừa được Honda Việt Nam hoàn tất thủ tục đăng ký bản quyền kiểu dáng tại nước ta. Đây có thể xem là tín hiệu cho thấy Honda Việt Nam nhiều khả năng sẽ chính thức trình làng Giorno+ mới trong thời gian sắp tới.

Honda Giorno+

Honda Giorno+

Trước đó, vào năm 2023 mẫu xe tay ga Honda Giorno+ hoàn toàn mới đã được cho ra mắt tại thị trường Thái Lan và nhận được phiên bản cập nhật vào cuối năm ngoái. So với những mẫu xe tay ga khác đang được Honda phân phối trên thị trường, Giorno+ có ngoại hình khá khác biệt khi được thiết kế theo phong cách cổ điển châu Âu.

Về mặt kích thước, Honda Giorno+ có trục cơ sở 1.312 mm với các thông số tổng thể các chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.902 x 683 x 1.144 (mm). Trong khi đó, chiều cao yên xe ở mức 780 mm và khoảng sáng gầm là 155 mm. Giorno+ được hãng trang bị bình xăng dung tích 5,4L và trọng lượng xe ở mức 118 kg.

Ở phía trước, Honda Giorno+ sở hữu đèn pha LED có thiết kế hình lục giác. Không chỉ đèn pha mà toàn bộ hệ thống chiếu sáng của mẫu xe này đều dùng công nghệ LED hiện đại. Đèn xi-nhan trước của xe được hãng bố trí nằm ở bộ quây chứ không phải trên tay lái. Trong khi đó, đèn hậu và xi-nhan sau tạo thành một khối hoàn thiện rất đẹp mắt ở đuôi xe.

Chưa dừng ở đó, các chi tiết như tem xe, mặt nạ trước hay xung quanh đèn pha được hãng sử dụng chất liệu chrome đều là những điểm nhấn bắt mắt.

Honda Giorno+ được nhà sản xuất trang bị bộ vành đúc 12 inch, bọc trong lốp không săm có kích thước 100/90-12 59J ở phía trước và 110/90-12 64J ở phía sau. Hệ thống treo mà mẫu xe tay ga này sử dụng bao gồm phuộc trước dạng ống lồng, kết hợp với giảm xóc sau kiểu lò xo đôi.

Giorno+ còn được nhà sản xuất cung cấp nhiều trang bị và tiện ích nổi bật khác như cốp rộng rãi với dung tích hơn 30L, nắp bình xăng bên ngoài, hộc đựng đồ phía trước tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh Honda Smartkey, bảng đồng hồ kỹ thuật số LCD kiểu dáng mới.

“Trái tim” của Honda Giorno+ là khối động cơ eSP+ dung tích 124,77cc, xi-lanh đơn, 4 thì, 4 van, OHC, làm mát bằng chất lỏng có công suất tối đa 10,73 mã lực tại 8.500 vòng/phút. Động cơ này được ghép nối với hộp số vô cấp CVT và có tích hợp công nghệ ngắt động cơ tạm thời (Idling Stop) để tiết kiệm nhiên liệu.

Nhằm bảo đảm an toàn cho người sử dụng, Honda Giorno+ được nhà sản xuất trang bị phanh đĩa thủy lực ở phía trước, kết hợp với phanh sau dạng tang trống. Không những vậy, ở bánh trước của xe còn được nhà sản xuất tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Đây là điểm nổi trội của Honda Giorno+ khi mẫu xe này chỉ có động cơ 125cc nhưng vẫn được trang bị ABS. Trong khi đó, trên Honda Air Blade, phanh ABS chỉ được cung cấp ở phiên bản 160cc.

Honda Giorno+ được phân phối tại thị trường Thái Lan có giá 62.700 – 67.700 baht (khoảng 44 triệu đồng – 47,5 triệu đồng). Mẫu xe này từng được các đại lý tư nhân đưa về Việt Nam và bán ra với giá lên tới 90-100 triệu đồng. Nếu được phân phối chính hãng trong thời gian tới, chắc chắn Honda Giorno+ sẽ có giá ‘mềm’ hơn, có thể trở thành phương án để khách Việt lựa chọn thay thế Honda Air Blade.

Theo Sở hữu trí tuệ

Nguồn Doanh Nghiệp: https://doanhnghiepvn.vn/kinh-doanh-va-tieu-dung/the-chan-air-blade-honda-ruc-rich-dua-tan-binh-xe-ga-gia-44-trieu-dong-co-phanh-abs-ve-viet-nam/20250213113428884