Thế Giới Di Động đạt kỷ lục doanh thu mới
Công ty Thế Giới Di Động đã đạt kỷ lục doanh thu hơn 36.000 tỷ đồng, trong quý 1/2022, tăng 18% so với cùng kỳ và tăng 2% so với quý cuối năm ngoái.
Lũy kế 3 tháng đầu năm 2022, Công ty Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất 36.467 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.445 tỷ đồng.
Doanh thu online đạt 5.935 tỷ đồng, tăng 138% so với cùng kỳ, chiếm 16% tổng doanh thu của công ty. Như vậy, công ty đã hoàn thành 26% kế hoạch doanh thu và 23% kế hoạch lợi nhuận cả năm.
Đáng chú ý, Thế Giới Di Động đã đạt kỷ lục doanh thu mới trong quý 1/2022, tăng 18% so với cùng kỳ và tăng 2% so với quý 4/2021. Trong quý này, công ty ghi nhận lợi nhuận cao thứ 2 trong lịch sử hoạt động, tăng trưởng 8% từ nền so sánh rất cao của quý 1/2021.
So với quý trước, lợi nhuận của Thế Giới Di Động không chênh lệch nhiều trong bối cảnh các doanh nghiệp cùng ngành đã giảm 30-40%. Biên lợi nhuận ròng đạt xấp xỉ 4%, phản ánh đúng chiến lược của công ty ưu tiên các hoạt động đẩy mạnh thu hút khách hàng và tăng sản lượng tiêu thụ cho Bách Hóa Xanh (BHX).
Tính đến cuối tháng 3/2022, Thế Giới Di Động vận hành 5.497 cửa hàng, bao gồm 985 cửa hàng Thegioididong.com (TGDĐ), 2.077 cửa hàng Điện Máy Xanh (ĐMX), 29 cửa hàng Topzone, 2.127 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 211 nhà thuốc An Khang, 44 cửa hàng Bluetronics và 24 cửa hàng AVA độc lập.
Trong quý 1/2022, chuỗi các cửa hàng Thegioididong, DienmayXanh và Topzone ghi nhận hơn 30.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 21% so với cùng kỳ. Điện Máy Xanh supermini đóng góp hơn 2.700 tỷ đồng, gấp đôi doanh thu quý 1/2021. Với 874 điểm bán, các cửa hàng này tiếp tục là động lực tăng trưởng mạnh mẽ cho chuỗi Điện Máy Xanh.
Topzone đóng góp gần 470 tỷ đồng chỉ trong 3 tháng đầu năm, với 28 cửa hàng ủy quyền AAR và 1 cửa hàng cao cấp APR.
Đối với Bách Hóa Xanh (BHX), chuỗi ghi nhận doanh thu lũy kế 6.040 tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ và tăng 8% so với quý 4/2021.
Tính riêng tháng 3/2022, sản lượng hàng tươi sống bán ra tăng gấp đôi, lượt khách tới cửa hàng tăng gần 40% so với trung bình 2 tháng đầu năm.
Tháng 4/2022, Bách Hóa Xanh đã ký kết hợp tác cùng C.P. Việt Nam để cung cấp các sản phẩm thịt an toàn, có nguồn gốc, độ tươi ngon bảo đảm, giá bán cạnh tranh ngay cả so với chợ truyền thống.
Từ đầu tháng 4/2022, Bách Hóa Xanh sẽ triển khai diện rộng việc thay đổi nhận diện cửa hàng, tiện lợi và thân thiện với khách hàng cũng như nhân viên. Hệ thống hướng tới tăng trưởng doanh thu trung bình trên mỗi cửa hàng tối thiểu 30% vào cuối năm từ mức hiện tại.
Chuỗi nhà thuốc An Khang ghi nhận doanh số trong 3 tháng đầu năm gấp 3,7 lần so với cùng kỳ năm trước. Trong năm 2022, An Khang cũng sẽ triển khai nhận diện mới và nhân rộng mô hình, tăng tốc vũ bão cả về doanh thu cũng như số lượng cửa hàng, hướng tới cột mốc 400 cửa hàng trước quý 3/2022.
Trong những mảng kinh doanh thử nghiệm, AVA Kids đang có kết quả ban đầu khá khả quan với doanh thu trung bình khoảng 2 tỷ đồng/cửa hàng/tháng. Chuỗi này sẽ thử nghiệm giai đoạn 2 ở quy mô 50 cửa hàng dự kiến vào cuối tháng 6/2022.
Nguồn Nhà Quản Trị: http://theleader.vn/the-gioi-di-dong-dat-ky-luc-doanh-thu-moi-1651389820849.htm