Thế Giới Di Động thu gần 100.000 tỷ đồng trong 8 tháng

CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động (mã: MWG) đạt hơn 99.800 tỷ đồng doanh thu sau 8 tháng, tăng gần 14% so với cùng kỳ và hoàn thành 67% kế hoạch năm, với động lực chính từ chuỗi điện máy, điện thoại và bách hóa.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh vừa công bố, MWG ghi nhận doanh thu 8 tháng đầu năm hơn 99.801 tỷ đồng,tăng 13,5% so với cùng kỳ năm trước và hoàn thành 67% kế hoạch đặt ra của năm (150.000 tỷ đồng).

Xét về cơ cấu doanh thu, chuỗi cửa hàng điện máy với Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đóng góp67.000 tỷ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ,với tỷ trọng lần lượt là 22,6% và 44,6%. Trong đóThế Giới Di Động góp hơn 44.500 tỷ đồng, còn chuỗi điện thoại mang về trên 22.550 tỷ đồng. Ban lãnh đạo cho biết tháng 8 vốn là giai đoạn thấp điểm bán hàng nhưng doanh số vẫn trên đà đi lên, chủ yếu nhờ các ngành hàng lớn như máy tính xách tay và điện máy.

Với chuỗi Bách Hóa Xanh, lũy kế 8 tháng năm 2025 đã mang về gần 30.500 tỷ đồng doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ và đóng góp 30,5% vào tổng doanh thu của MWG. Tăng trưởng của chuỗi tiếp tục đến từ cả 2 nhóm ngành hàng chính là thực phẩm tươi sống và FMCG.

Theo MWG, sau giai đoạn tối ưu chi phí trong các tháng mưa nhiều, Bách Hóa Xanh đã quay lại quỹ đạo tăng doanh thu trong tháng 7 và tháng 8, với mức cải thiện 4% mỗi tháng. Chuỗi đã mở thêm 463 cửa hàng, trong đó hơn 50% tập trung tại khu vực miền Trung. Các cửa hàng mới ghi nhận tổng lợi nhuận dương ở cấp độ cửa hàng (sau khi trừ toàn bộ chi phí vận hành trực tiếp). Trong 4 tháng còn lại, chuỗi sẽ mở rộng chọn lọc tại các tỉnh thành có sự hiện diện của cửa hàng Bách Hóa Xanh.

Với các mảng kinh doanh khác của MWG, kết quả tích cực 8 tháng đầu năm cũng khá tích cực. Trong đó, chuỗi EraBlue ghi nhận tăng trưởng doanh thu hơn 70% sau 8 tháng,cao nhất trong số các chuỗi bán lẻ của công ty. Doanh thu bình quân cửa hàng mô hình M (tương đương Điện Máy Xanh Mini) đạt khoảng 4 tỷ đồng/tháng và mô hình S (tương đương Điện Máy Xanh Supermini) gần 2 tỷ đồng/tháng, mức này cao gấp gần 2 lần so với mô hình Điện Máy Xanh tương tự tại Việt Nam.

Tương tự, chuỗi AvaKids đạt tăng trưởng doanh thu 2 chữ số trong 8 tháng đầu năm so với cùng kỳ, doanh thu trung bình mỗi cửa hàng đạt gần 1,8 tỷ đồng/tháng, cao hơn đáng kể so với mức trung bình cùng kỳ năm 2024. Chuỗi đã đạt lợi nhuận ở cấp độ công ty và tiếp tục cải thiện kết quả tài chính theo từng tháng.

Chuỗi An Khang ghi nhận doanh thu trung bình trên cửa hàng là 530 triệu đồng/tháng trong tháng 8/2025, duy trì đà tăng so với tháng trước và cùng kỳ. Chuỗi đang tiếp tục cải thiện hiệu quả kinh doanh trên cửa hàng, hướng đến mục tiêu mang lại lợi nhuận cho tập đoàn.

Đến cuối tháng 8, MWG đang vận hành 1.014 cửa hàng Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone), 2.023 cửa hàng Điện Máy Xanh (bao gồm Điện Máy Xanh Supermini), 2.233 cửa hàng Bách Hóa Xanh (tăng 29 cửa hàng so với tháng trước), 326 nhà thuốc An Khang, 62 cửa hàng AVAKids và 135 cửa hàng EraBlue (tăng 9 cửa hàng so với tháng 7/2025).

Trong một báo cáo phát hành cuối tháng 8, Chứng khoán SSI dự phóng doanh thu của Thế Giới Di Động năm nay tăng 10%, lên 148.400 tỷ đồng. Doanh thu năm sau dự kiến tăng mạnh hơn (15%), lên 171.000 tỷ đồng nhờ động lực chính là chuỗi bách hóa, trong khi chuỗi điện thoại và điện máy dự kiến đi chậm lại sau giai đoạn hồi phục mạnh.

Trang Mai

Nguồn Doanh Nhân VN: https://doanhnhanvn.vn/the-gioi-di-dong-thu-gan-100000-ty-dong-trong-8-thang.html