Thêm 60 nhà hàng tại Việt Nam góp mặt trong cẩm nang ẩm thực MICHELIN
Với lần công bố thứ 2 cho các điểm đến Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng, Việt Nam đã có 7 nhà hàng đạt 1 sao MICHELIN, 1 nhà hàng đạt sao xanh MICHELIN, 58 nhà hàng trong danh mục Bib Gourmand và 99 cơ sở ăn uống được tuyển chọn bởi MICHELIN.
Cẩm nang ẩm thực MICHELIN Guide vừa công bố danh mục mới nhất vào tối nay (27/6) gồm 164 cơ sở ăn uống tại Việt Nam, từ 103 cơ sở được giới thiệu vào năm ngoái.
Năm nay có 3 nhà hàng mới nhận danh hiệu 1 sao MICHELIN, nâng số nhà hàng được gắn sao tại Việt Nam lên con số 7 (gồm 1 tại Đà Nẵng, 3 tại Hà Nội và 3 tại TP.HCM). Trong đó, 2 nhà hàng mới được gắn 1 sao MICHELIN là Akuna (TP.HCM) và La Maison 1888 (Đà Nẵng); còn nhà hàng The Royal Pavilion (TP.HCM) được thăng hạng lên 1 sao MICHELIN từ danh sách MICHELIN Selected. Các nhà hàng 1 sao MICHELIN được công bố năm 2023 tại Việt Nam – bao gồm Gia, Hibana by Koki, Tầm Vị và Ănăn Saigon vẫn giữ được danh hiệu của mình.
Dịp này cẩm nang ẩm thực MICHELIN cũng ghi nhận nhà hàng đầu tiên của Việt Nam đạt giải sao xanh MICHELIN là Nén Danang, với những cam kết trong lĩnh vực ẩm thực và tính bền vững của nhà hàng này. Danh mục Bib Gourmand (quán ăn ngon với giá cả phải chăng) tại Việt Nam đã tăng lên 58 cơ sở ăn uống - gấp đôi so với năm ngoái, gồm 18 cơ sở tại Hà Nội, 24 cơ sở tại TP.HCM và 16 cơ sở tại Đà Nẵng. Ngoài ra 99 cơ sở ăn uống (trong đó có 40 cơ sở mới) được liệt kê trong danh mục được tuyển chọn bởi MICHELIN năm nay, gồm 33 cơ sở tại Hà Nội, 47 cơ sở tại TP.HCM và 19 cơ sở tại Đà Nẵng.
Theo ông Hà Văn Siêu - Phó Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, du lịch ẩm thực hiện là hướng đi chiến lược của ngành du lịch Việt Nam. "Ngành du lịch xác định ẩm thực là thế mạnh nổi trội, là sản phẩm đặc trưng của các vùng miền, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh và thương hiệu du lịch Việt Nam. Sau lần công bố năm 2023, khoảng một năm qua chúng tôi đã ghi nhận phản ứng tích cực từ du khách.
Năm nay, việc ngày càng nhiều nhà hàng tại Việt Nam góp mặt trong MICHELIN Guide là nền tảng quan trọng cho thấy ẩm thực Việt Nam được ghi nhận, đạt chuẩn mực quốc tế và được định vị thương hiệu toàn cầu; từ đó xây dựng niềm tin và lôi cuốn khách du lịch từ khắp thế giới đến Việt Nam".
Ông Gwendal Poullennec - Giám đốc Quốc tế của MICHELIN Guide cho biết 3 thành phố của Việt Nam bao gồm Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng đều sở hữu những sắc màu ẩm thực riêng: "Văn hóa ẩm thực của Việt Nam thể hiện nguồn năng lượng dồi dào, niềm đam mê và sự sáng tạo không ngừng mang đến sự ngạc nhiên cho thị trường. Bên cạnh xu hướng các đầu bếp danh tiếng đang tăng cường mở nhà hàng tại Việt Nam, hợp tác cùng thế hệ đầu bếp Việt mới phát triển theo định hướng lấy khách hàng làm trung tâm. Vì vậy, Việt Nam thật sự đã và đang trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ ẩm thực thế giới trong mắt của du khách và thực khách”.