Thêm nhiều hoạt động thiết thực dành cho thanh thiếu nhi
Chiều 7/1, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi và Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2023 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.
Năm 2023, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều chương trình ý nghĩa và trở thành sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh thiếu nhi. Với 3 lĩnh vực văn hóa - nghệ thuật, thể dục - thể thao và giáo dục - kỹ năng, Trung tâm trở thành nơi đào tạo, bồi dương thanh thiếu nhi thông qua các mô hình câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm, lớp năng khiếu.
Ngoài ra, trung tâm còn tổ chức các chương trình truyền thông, hoạt động trải nghiệm mang tính thức tiễn như: Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông”; truyền thông kỹ năng sử dụng an toàn mạng; chương trình truyền thông phòng, chống đuối nước cho trẻ em… Qua đó, góp phần định hướng phát triển kỹ năng cho thanh thiếu nhi thông qua những hình thức mới mẻ, phù hợp với nhu cầu và sở thích.
Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động hướng nghiệp, tư vấn giới thiệu việc làm cho thanh niên như : Truyền thông định hướng nghề nghiệp, việc làm cho hơn 200 học sinh tại A Lưới; tổ chức 8 chương trình tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh cho hơn 3.000 học sinh khối 11và 12; tập huấn Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho 150 đoàn viên, thanh niên tại A Lưới…
Năm 2024, Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung nghiên cứu và áp dụng các mô hình mới, thiết thực để tạo sức hút mạnh mẽ; đổi mới phương thức quản lý, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát triển mô hình hoạt động của các CLB, đội, nhóm…
Tương tự, Trung tâm Dịch vụ việc làm thanh niên tỉnh cũng đặt mục tiêu đổi mới hình thức tổ chức các hoạt động theo hướng thiết thực gắn với chuyển đổi số phù hợp với nhu cầu của học sinh THCS, THPT và đoàn viên thanh niên. Đồng thời, tập trung nắm bắt xu thế phát triển của xã hội nhằm giúp các em có định hướng rõ ràng, làm cơ sở để lựa chọn các ngành nghề phù hợp cho tương lai.