Thi công sửa chữa 'rốn ngập' Nguyễn Hữu Cảnh bị đánh giá rất chậm

Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh trên địa bàn quận 1 và quận Bình Thạnh, TP HCM bị đánh giá rất chậm, nhiều hạng mục công trình Sở GTVT TP đã cấp phép thi công nhưng chủ đầu tư chưa triển khai ngoài thực tế

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM vừa có văn bản gửi Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM, chủ đầu tư dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh đẩy nhanh tiến độ thi công bởi việc triển khai bị đánh giá "rất chậm".

Cụ thể nhiều hạng mục công trình Sở GTVT TP đã cấp phép thi công nhưng chủ đầu tư chưa triển khai ngoài thực tế như đoạn cống dọc trên đường Điện Biên Phủ (từ đường D1 nối dài đến cầu Sài Gòn), đoạn bù vênh thảm bê-tông nhựa đường Nguyễn Hữu Cảnh (từ đường Nguyễn Bỉnh Khiêm đến Phạm Viết Chánh).

Trước tình hình trên, Sở GTVT TP đề nghị Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP yêu cầu nhà thầu thi công huy động nhân lực, máy móc..., triển khai đồng loạt các hạng mục công trình đã được cấp phép.

Đồng thời, tại hạng mục đường dẫn cầu vượt Nguyễn Hữu Cảnh và các nhánh khu vực nút giao cầu Sài Gòn đã được thông qua phương án tổ chức giao thông, Sở GTVT TP cũng đề nghị chủ đầu tư nhanh chóng thực hiện thủ tục đề xuất cấp phép thi công để triển khai.

Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh khởi công tháng 10-2019, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng

Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh khởi công tháng 10-2019, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng

Dự án sửa chữa đường Nguyễn Hữu Cảnh khởi công tháng 10-2019, dự kiến hoàn thành sau 14 tháng. Dự án này có mức đầu tư 472,9 tỉ đồng, với mục tiêu giải quyết tình trạng ngập úng và chỉnh trang đô thị xung quanh.

Tại dự án, việc thi công sẽ nâng cấp, sửa chữa và cải tạo nền của tuyến đường trên tổng chiều dài gần 3,2 km, bề rộng giữ nguyên. Đồng thời cải tạo và xây dựng bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, công trình hạ tầng kỹ thuật...

Trong đó, việc thi công sẽ nâng cao độ mặt đường ở những đoạn bị lún nặng, như khu vực trước tòa nhà The Manor (dài khoảng 500 m), sẽ được nâng lên từ 0,5 cm đến 1,2 m.

Trong đó, việc thi công sẽ nâng cao độ mặt đường ở những đoạn bị lún nặng, như khu vực trước tòa nhà The Manor (dài khoảng 500 m), sẽ được nâng lên từ 0,5 cm đến 1,2 m.

Phần đường dọc tuyến sẽ thiết kế trên cơ sở khôi phục cao độ thiết kế cơ sở trước đây, đảm bảo chống ngập, giao thông và hài hòa với các khu dân cư dọc 2 bên tuyến. Trong đó, việc thi công sẽ nâng cao độ mặt đường ở những đoạn bị lún nặng, như khu vực trước tòa nhà The Manor (dài khoảng 500 m), sẽ được nâng lên từ 0,5 cm đến 1,2 m.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên ngập nặng - bị xem là "rốn ngập" hay "con đường đau khổ" nhiều năm nay tại TP HCM

Đường Nguyễn Hữu Cảnh thường xuyên ngập nặng - bị xem là "rốn ngập" hay "con đường đau khổ" nhiều năm nay tại TP HCM

Đường Nguyễn Hữu Cảnh đưa vào khai thác năm 2002, là tuyến huyết mạch kết nối cửa ngõ phía Đông với khu vực trung tâm TP HCM. Tuy nhiên, tuyến đường này sau đó bị lún và ngập nặng. Để xử lý tình trạng cấp bách, chính quyền TP HCM hiện thuê máy bơm do Công Ty CP Tập Đoàn Công nghiệp Quang Trung đầu tư để chống ngập cho tuyến đường.

Gia Minh

Nguồn NLĐ: http://nld.com.vn/thoi-su/thi-cong-sua-chua-ron-ngap-nguyen-huu-canh-bi-danh-gia-rat-cham-20200413164816587.htm